Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre tặng bằng khen phóng viên báo TN&MT

Tin tức - Ngày đăng : 10:22, 16/06/2020

(TN&MT) - Tỉnh ủy – UBND tỉnh Bến Tre vừa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2020) và tổng kết, trao các giải báo chí năm 2020 tại Bến Tre.

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Phan Văn Mãi nhấn mạnh: Trong sự nghiệp đổi mới và những thành tựu của Đảng bộ Bến Tre trong thời gian qua, đều có sự đóng góp to lớn của lực lượng báo chí tỉnh nhà, đặc biệt là sự quan tâm động viên cổ vũ của các nhà báo, các cơ quan báo, đài, cơ quan thông tấn của Trung ương, TPHCM, các ngành Trung ương và các tỉnh bạn.

Đặc biệt, các cơ quan báo chí, nhà báo đã cổ vũ mạnh mẽ cho phong trào thi đua Đồng khởi mới, Đồng khởi khởi nghiệp và Phát triển doanh nghiệp đạt nhiều kết quả quan trọng. Trong đợt dịch Covid-19 và hạn mặn vừa qua, các cơ quan báo chí ngoài tỉnh, nhiều nhà báo đã đồng hành cùng Đảng bộ và nhân dân Bến Tre không chỉ động viên, cổ vũ vượt qua khó khăn mà còn có nhiều nghĩa cử cao đẹp vận động mạnh thường quân hỗ trợ tinh thần lẫn vật chất cho Đảng bộ và nhân dân Bến Tre vượt qua khó khăn. 

Theo ông Phan Văn Mãi, dù đạt nhiều thành tựu trong thời gian qua nhưng so với khu vực và cả nước, thì Bến Tre còn phải phấn đấu nhiều hơn. Bởi cơ sở hạ tầng Bến Tre vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là giao thông kết nối với các tỉnh trong khu vực và TP HCM, thuỷ lợi, nước ngọt phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn ngày càng gay gắt; vốn đầu tư,… là một trong những thách thức lớn cho sự phát triển của Bến Tre trong 5 năm, 10, 15 năm tới.

Trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho các các phóng viên báo, đài ngoài tỉnh Bến Tre

Nhận diện được khó khăn, thách thức và khát vọng vươn lên, Đảng bộ và Nhân dân Bến Tre tập trung khắc phục những điểm yếu, phát huy tối đa các thế mạnh, quyết tâm bứt phá vươn lên trong 10-15 năm tới. Với tinh thần đó, Tỉnh uỷ Bến Tre xây dựng Văn kiện đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội XI Đảng bộ tỉnh không chỉ giai đoạn 2020-2025 mà cả tầm nhìn đến 2030-2045. 

“Để thực hiện khát vọng đưa tỉnh nhà phát triển, bên cạnh sự nỗ lực của toàn Đảng bộ và nhân dân Bến Tre, lãnh đạo tỉnh Bến Tre mong nhận được sự nhiệt tình, trợ lực của các cơ quan báo chí, lãnh đạo các cơ quan báo, nhà báo trong tỉnh, ngoài tỉnh trong việc tuyên truyền, cổ vũ, động viên toàn Đảng bộ và nhân dân vượt qua thách thức, vươn lên trong sự nghiệp phát triển quê hương” – ông Phan Văn Mãi tha thiết đề nghị.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bến Tre và Hội Nhà báo tỉnh Bến Tre tổng kết phát giải các cuộc thi: Giải Báo chí Sương Nguyệt Anh; Giải Báo chí về Đồng khởi khởi nghiệp và Phát triển doanh nghiệp; Giải Báo Xuân 2020. Phóng viên báo TN&MT thuộc Văn phòng đại diện miền Nam được Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre tặng bằng khen vì “Đã có thành tích trong phối hợp tuyên truyền về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre”.

Bạch Thanh