Quảng Nam: 345 công dân về từ Đài Loan vui vẻ rời khỏi khu cách ly

Xã hội - Ngày đăng : 21:17, 12/06/2020

(TN&MT) - Sáng 12/6, tại khu cách ly tập trung Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân V (xã Bình Phục, huyện Thăng Bình), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định hoàn thành cách ly y tế 14 ngày cho 345 công dân Việt Nam từ Đài Loan trở về nước.

Đây là số công dân đến từ 44 tỉnh, thành trong nước, trở về từ Đài Loan và được đưa đến cách ly tập trung tại Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân V từ ngày 29/5. Đặc biệt, trong đợt cách ly này Quảng Nam đã tiếp nhận khoảng 227 phụ nữ mang thai, trong đó đã có 2 sản phụ sinh con.

Lực lượng chức năng Quảng Nam trao quyết định kết thúc cách ly

Chị Thiều Lê Chi (34 tuổi, quê huyện Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ trong thời gian cách ly, các công dân đã được lực lượng chức năng và chính quyền địa phương chăm lo rất tận tình, chu đáo, đảm bảo các điều kiện cơ bản nhất.

“Khi trở về địa phương, chúng tôi sẽ tự giác chấp hành nghiêm các quy định của Chính phủ cũng như của địa phương về phòng, chống dịch Covid-19. Xin cảm ơn tất cả sự giúp đỡ chân thành của mọi người dành cho chúng tôi trong thời gian cách ly. Đó là kỷ niệm thật khó quên với nhiều cung bậc cảm xúc”, chị Chi nói.

Các bà bầu vui vẻ rời khỏi khu cách ly

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam Nguyễn Văn Hai cho biết, trong quá trình cách ly, do có nhiều phụ nữ mang thai, ngành y tế đã bố trí cán bộ y, bác sĩ chuyên khoa sản để chăm sóc sức khỏe. Trong thời gian cách ly, đã có hai sản phụ sinh con an toàn tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam.

"Anh em bảo nhau rằng đón được các bà bầu cũng là cái duyên, cái đáng nhớ sau này kể cho nhau nghe về đợt dịch. Nói vui thì vậy chứ áp lực lắm. Ngành y tế vào cuộc chuẩn bị mọi thứ đến đón các bà bầu. Về sau, chúng tôi cũng nhận được công văn số 3020/BYT-BM-TE của bộ Y tế về việc chăm sóc, theo dõi và xử trí phụ nữ có thai tại khu cách ly.

Trong đó, Bộ đã yêu cầu Quảng Nam ưu tiên, huy động nguồn nhân lực của địa phương bảo đảm việc chăm sóc hiệu quả đối với các phụ nữ mang thai tại khu cách ly cũng như các sản phụ có thể chuyển dạ tại bệnh viện. Tính đến thời điểm này, Quảng Nam đang chăm sóc rất tốt cho các bà bầu", ông Hai chia sẻ.

Các bà bầu được chăm sóc y tế trong thời gian cách ly

Sau khi được trao giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế, Ban Chỉ đạo PCD Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã bố trí phương tiện đưa công dân hoàn thành cách ly về các địa phương.

Võ Hà - Lan Anh