Bamboo Airways tiếp tục đưa công dân châu Âu và hàng hóa hồi hương về Milan - Italy

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 19:35, 12/06/2020

(TN&MT) - Chuyến bay đã hạ cánh an toàn tại Sân bay Quốc tế Milano Malpensa (IATA: MXP), vùng Lombardy, Italy.

Vào 3:00 ngày12/06/2020, tàu bay QH9911 của Bamboo Airways đã cất cánh tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất để thực hiện hành trình bay thẳng tới Italy, đưa công dân Italy và EU hồi hương. Chuyến bay đã hạ cánh an toàn tại Sân bay Quốc tế Milano Malpensa (IATA: MXP), vùng Lombardy, Italy.

Liên tiếp bay quốc tế hồi hương công dân EU

Ngày 12/06, tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, Tp. Hồ Chí Minh, chuyến bay từ Việt Nam đến Italy củaBamboo Airways khởi hành vào 3:00 giờ theo giờ Hà Nội, hạ cánh lúc 11:00 giờ địa phươngtại sân bay Sân bay Quốc tế Milano Malpensa (IATA: MXP), vùng Lombardy, Italy.

Chuyến bay vận chuyển hành khách quốc tịch EU gồm Italy, Pháp, Slovenia, Tây Ban Nha và Mỹ...hồi hương cùng hàng hóa theo đặt hàng của đối tác Italy.

Đại diện Bamboo Airways cho biết đây là lần đầu tiên Bamboo Airways khai thác đường bay thẳng đến Italy để chở hành khách với hành trình dài hơn 10.000 km, kéo dài khoảng 13 tiếng đồng hồ, thực hiện bằng tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner – một trong những dòng tàu bay hiện đại mà Bamboo Airways đang sở hữu.

 Hành trình kéo dài trình dài hơn 10.000 km, kéo dài khoảng 13 tiếng đồng hồ, thực hiện bằng tàu bay thân rộng hiện đại Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways đưa công dân Italy và EU hồi hương

Trước đó, Hãng đã thực hiện nhiều chuyến bay thẳng và nối chuyến, vận chuyển thành công hơn 600 hành khách quốc tịch EU hồi hương trên các chuyến bay từ Việt Nam đến CH Séc, Lít-va, Anh bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner; cũng như chuyên chở gần 200 công dân Việt Nam tại Philipines về nước an toàn.

Theo Cơ trưởng Vũ Thành Long – người chịu trách nhiệm chính trên chuyến bay QH9911, chuyến bay tới Italy lần này mang một ý nghĩa quan trọng với anh và tổ bay, đánh dấu những nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn để thực hiện nhiệm vụ quốc tế. “Chúng tôi nghiêm túc tuân thủ yêu cầu của Bộ Y tế các bên liên quan trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau chuyến bay”, anh cho biết.

Theo đó, Bamboo Airways sẽ thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế hành khách trước chuyến bay, đảm bảo yêu cầu giãn cách hành khách đúng quy định. Hành khách được yêu cầu sử dụng khẩu trang trong suốt chuyến bay.

Từ đêm ngày 12/06/2020, hành khách và cán bộ nhân viên của Bamboo Airways đã có mặt ở sân bay để chuẩn bị cho chuyến bay hồi hương cất cánh lúc 3:00. Bamboo Airways nghiêm túc thực hiện các yêu cầu về phòng chống dịch của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng

Toàn bộ phi hành đoàn được trang bị đồ bảo hộ y tế toàn thân bao gồm quần áo bảo hộ, găng tay, kính chắn, khẩu trang, khăn y tế tẩm cồn và dung dịch sát khuẩn.Trước khi chuyến bay khởi hành và sau khi trở về từ Italy, máy bay sẽ được tiến hành khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang khách, hầm đựng hàng…, đồng thời tổ bay cũng sẽ được cách ly khi trở về từ vùng dịch.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết: “Để thực hiện chuyến bay này, cần xin phép bay của 18 quốc gia. Do chênh lệch múi giờ, và thời gian chuẩn bị gấp rút nên cán bộ, nhân viên của Bamboo Airways đã nỗ lực hết sức và phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận để hoàn thành thủ tục xin phép bay.Tất cả các bộ phận liên quan đã phân công trực 24/7cho đến thời điểm đủ phép bay”.

Sẵn sàng bay quốc tế trở lại

Hiện tại, ngoài đẩy mạnh hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hóa từ Việt Nam đến các khu vực khác trên thế giới phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, các hoạt động thương mại cũng đang được Bamboo Airways triển khai mạnh mẽ. Gần đây, Hãng đã xây dựng và đưa ra thị trường nhiều sản phẩm, dịch vụ mới nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng nhằm kích cầu khách hàng sau dịch. Một số chương trình nổi bật là mua vé bay giá ưu đãi vào các ngày thứ Tư, Sáu, Bảy và Chủ nhật, các chương trình ưu đãi sử dụng phòng chờ First Lounge by Bamboo Airways, tặng voucher nghỉ dưỡng khi bay hạng Business cũng như gói thẻ đa năng Bamboo Pass bay không giới hạn và các combo Bay Bamboo Airways, nghỉ dưỡng 5 sao.

Tàu bay Boeing 787-9 Dreamliner mang tên Sam Son Beach được chọn vận chuyển hành khách và hàng hóa cho chuyến bay đặc biệt này. Trước đó, Bamboo Airways đã thực hiện nhiều chuyến bay quốc tế đưa công dân EU hồi hương cũng như đưa công dân Việt Nam bị kẹt tại nước ngoài về nước bằng dòng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner

Về mạng bay, Bamboo Airways đang trên tiến trình tái khởi động 90% các đường bay và tập trung tăng cường tần suất các đường bay kết nối Hà Nội với Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Pleiku…; và các đường bay kết nối TP HCM với Phú Quốc, Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Vinh…

Theo ông Nguyễn Ngọc Trọng, đối với hoạt động bay quốc tế, với tình hình dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát trên thế giới, Bamboo Airways đang lên kế hoạch khôi phục lại những đường bay thường lệ đã thiết lập từ tháng 7/2020 như Hàn Quốc, Đài Loan, Séc; tái xúc tiến, xây dựng và kết nối các đường bay mới tới Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Đức, Australia...; nghiên cứu và tính toán các đường bay tiềm năng quốc tế mới khác đến Đông Á, châu Âu, châu Mỹ...

“Hãng đã làm việc với các cơ quan chức năng để hoàn thiện các thủ tục và sẵn sàng đáp ứng việc bay ra ngoài lãnh thổ Việt Nam ngay khi tình hình tại nước bạn trở lại bình thường”, ông Nguyễn Ngọc Trọng cho biết.

Dự kiến phục vụ kế hoạch khai thác nói trên sẽ là đội máy bay ít nhất 40 tàu đến cuốinăm 2020.

PV