Thanh Hoá: Triệt phá đường dây “chăn dắt” thiếu nữ phục vụ quán karaoke

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 10:52, 12/06/2020

(TN&MT) - Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây mua bán người và bắt giữ người trái pháp luật để ép làm nhân viên phục vụ tại các quán karaoke trên địa bàn Thanh Hóa.

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết,  10/6/2020 Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã phá Chuyên án 620M, triệt phá một đường dây mua bán người và bắt giữ người trái pháp luật để ép làm nhân viên phục vụ tại các quán karaoke trên địa bàn Thanh Hóa.

Bắt giữ 4 đối tượng gồm: Trần Ngọc Tâm, sinh năm 1988, trú ở xã Hoằng Lưu, huyện Hoằng Hóa; Nguyễn Xuân Trường, sinh năm 1996, trú ở xã Định Tiến, huyện Yên Định; Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1992, và Lê Quốc Bình, sinh năm 2002, đều trú ở phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa về hành vi mua bán người và bắt giữ người trái pháp luật.

4 đối tượng trong đường dây ép các thiếu nữ phục vụ quán karaoke bị bắt giữ

Theo tài liệu điều tra ban đầu: 4 đối tượng nói trên đã câu kết với một số đối tượng khác thiết lập một đường dây mua bán các cô gái trẻ từ các tỉnh Gia Lai, Đắk Nông, Hà Giang, Hà Tĩnh về Thanh Hóa để ép làm nhân viên phục vụ tại các quán karaoke. Thủ đoạn của nhóm đối tượng là lên mạng xã hội như Zalo, Facebook làm quen, tìm hiểu về các cô gái trẻ không có công ăn việc làm rồi rủ rê các cô gái này về làm nhân viên các quán karaoke trên địa bàn Thanh Hóa với mức lương cao.

Các cô gái sẽ được đưa số tiền từ 5 triệu đến 10 triệu đồng để mua quần áo và yêu cầu các cô gái làm nhân viên phục vụ tại các quán hát ở Thanh Hóa. Tuy nhiên, sau đó chúng ép các cô gái đó là các khoản vay và phải làm việc ở các quán karaoke để trả nợ. Các cô gái đòi về nhà vì các quán karaoke đóng cửa vì dịch bệnh, các đối tượng đã nhốt các cô gái lại, ai bỏ trốn đều bị bắt quay trở lại.

Xác định đây là đường dây mua bán người và có biểu hiện chăn dắt gái mại dâm nên cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa đã lập án đấu tranh, triệt phá.

 

Thanh Tâm