Thanh Hóa: Họp báo về Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2020

Thời sự - Ngày đăng : 12:02, 11/06/2020

(TN&MT) - Chiều 10/6, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp báo thông tin Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hoá năm 2020 nhằm thông tin chính thức về sự kiện cũng như các dự án kêu gọi đầu tư. Đồng thời tổ chức hội nghị tham gia góp ý kiến và Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho rằng: Thanh Hoá là tỉnh có vị trí quan trọng trong lịch sử và hiện nay, có nhiều tiềm năng để phát triển, thu hút các nhà đầu tư. Do vậy Hội nghị Xúc tiến đầu tư sắp tới sẽ cung cấp thông tin về các lĩnh vực, dự án tỉnh Thanh Hoá đang tập trung ưu tiên kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hội nghị tham gia góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025

Ông Nguyễn Văn Thi, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Thanh Hóa luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư trong và ngoài nước đồng hành và phát triển cùng địa phương. Theo đó, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hoá năm 2020 diễn ra trong 2 ngày từ 12 đến 13/6 tại Khách sạn Vinpearl, TP Thanh Hoá. Sẽ có 34 dự án dự kiến đầu tư vào Thanh Hóa, trong đó có 19 dự án sẽ được trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Cũng trong chiều 10/6, Hội nghị tham gia góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 cũng được tổ chức.

Tại hội nghị, hầu hết các đại biểu tham gia cho rằng Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 được chuẩn bị công phu, bố cục chặt chẽ, có chiều sâu, có nhiều nét mới. Đánh giá toàn diện kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ, nêu rõ nét những thành tựu nổi bật, vượt bậc chưa từng có của Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa. Dự thảo Báo cáo chính trị đã chỉ ra phương hướng, mục tiêu nhiệm kỳ 2020-2025 rất rõ ràng, mạch lạc, khả thi để đưa Thanh Hoá lên một tầm cao mới trong tương lai.

Bên cạnh đó, các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo, nhấn mạnh vào việc hạn chế việc trùng lặp nội dung trong đánh giá những kết quả đạt được về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh với kết quả thực hiện 5 chương trình trọng tâm và 4 khâu đột phá. Đồng thời cần tăng cường yếu tố quản lý, xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác quản lý tài nguyên khoáng sản.

Thu Thủy