Bộ TN&MT họp Hội đồng thẩm định đề án thăm dò khoáng sản

Tài nguyên - Ngày đăng : 11:51, 11/06/2020

(TN&MT) - Sáng 11/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên chủ trì cuộc họp Hội đồng thẩm định đề án thăm dò khoáng sản.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên phát biểu tại cuộc họp

Các đề án bao gồm: Đề án thăm dò khoáng sản quặng chì – kẽm khu vực Lũng Mơ – Đồng Chang, xã Tân Tiến, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang; đề án thăm dò đá granit làm đá ốp lát khu vực thôn Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên; đề án thăm dò đá granit làm đá ốp lát khu vực thôn Hà Rai, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.

Các đề án trên được xây dựng trên cơ sở tài liệu phong phú và có tính khả thi. Ngoài ra, các đề án này được thành lập có đầy đủ cơ sở pháp lý, đúng theo quy định hiện hành.

Trên cơ sở lắng nghe báo cáo đề án thăm dò khoáng sản quặng chì – kẽm khu vực Lũng Mơ – Đồng Chang, xã Tân Tiến, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên cho biết: Việc tiến hành đề án này theo lộ trình dự kiến 2 bước. Đây là yêu cầu rất quan trọng, vừa liên quan đến hiệu quả của đề án thăm dò, vừa là uy tín của cơ quan quản lý nhà nước các cấp.

Quang cảnh cuộc họp

“Chính vì vậy, công tác kiểm tra, giám sát đề án thăm dò này phải được coi trọng, có báo cáo điều chỉnh kịp thời các quy định để tiến hành dự án này hiệu quả, tiết kiệm kinh phí cho các nhà đầu tư, cũng như tiến hành các quy định để sau này xem xét tổng hợp tài liệu theo đúng quy định” – Thứ trưởng Trần Quý Kiên nhấn mạnh.

Theo Thứ trưởng Trần Quý Kiên, Liên đoàn Địa chất Xạ - Hiếm – đơn vị lập đề án cần hoàn thiện đề án theo ý kiến của các uỷ viên Hội đồng trên cơ sở đồng bộ, thống nhất các nội dung.

Về 2 đề án thăm dò đá granit làm đá ốp lát khu vực thôn Xí Thoại và thôn Hà Rai, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên cho rằng trong quá trình thi công đề án thăm dò, thành phần và khối lượng các dạng công tác cần phải điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện địa chất tự nhiên của mỏ.

Mai Đan