Vượt cú sốc Covid-19, Golden Hills tạo cú hích với hạ tầng hiện đại đánh dấu 10 năm khởi động dự án

Bất động sản - Ngày đăng : 20:03, 08/06/2020

(TN&MT) - Năm 2020, kỉ niệm 45 năm đất nước thống nhất cũng là cột mốc đáng nhớ của Trungnam Land cùng dự án khu đô thị sinh thái Golden Hills tròn 10 năm khởi công và phát triển. Trên lớp nền màu xám của bức tranh thị trường bất động sản do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 từ đầu năm đến nay, Golden Hills vẫn đang thắp lên khoảng sáng của riêng mình và đạt được một số thành tựu khả quan.

 

Nằm ở trung tâm khu vực Tây Bắc TP. Đà Nẵng, khu đô thị sinh thái Golden Hills như một viên ngọc đang được Trungnam Land mài giũa để tỏa sáng, mang đến cho người dân một cuộc sống tiện ích giữa không gian sinh thái hòa hợp cùng thiên nhiên.

Giữa tâm bão Covid-19, BĐS Đà Nẵng sàng lọc dự án chất lượng

Bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, sau một giai đoạn khó khăn, lĩnh vực bất động sản tại thị trường Đà Nẵng cũng đang dần ổn định. Các chuyên gia nhận định, ở giai này thị trường bất động sản sẽ có sự điều chỉnh hướng đến bền vững hơn, sẵn sàng cho quá trình phát triển thời gian tới. Giai đoạn Qúy 2/2020, dịch bệnh kéo dài hơn dự kiến của nhiều doanh nghiệp cũng là lúc thị trường dễ dàng sàng lọc đâu là dự án chất lượng, có chủ đầu tư uy tín, nguồn vốn mạnh. Nhờ đó, những dự án tiềm năng không bị hạ giá quá nhiều mà còn được giới đầu tư quan tâm, nghiên cứu. Có thể thấy trong lúc kinh tế khó khăn thì nhiều dự án vẫn có tính thanh khoản tốt các nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn hay có nhu cầu thực cũng tìm thấy được thêm nhiều cơ hội. Đây cũng là thời điểm để các doanh nghiệp trau chuốt thêm cho sản phẩm, các nhà đầu tư cũng sẽ có góc nhìn khác hơn về chiến lược đầu tư của mình.

Theo các chuyên gia, hiện nay Đà Nẵng đang có xu hướng phát triển về hướng Tây và Tây Bắc, hình thành các đô thị vệ tinh, các khu sản xuất tập trung với các dự án đầu tư động lực để phát triển kinh tế. Với nguồn lực đầu tư lớn, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội ổn định đã kéo theo một lượng lớn người dân các địa phương đến Đà Nẵng sinh sống, lập nghiệp. Do đó, nhu cầu mua đất là tất yếu.

Khu vực Tây Bắc đang dần phát triển mạnh mẽ với sức hút của mình

Cùng với đó hàng loạt dự án hạ tầng giao thông được đề xuất và triển khai tại khu Tây Bắc Đà Nẵng thời gian gần đây. Trong đó, nổi bật nhất là đề xuất đầu tư xây dựng cầu vượt qua tuyến đường tránh Nam hầm Hải Vân từ 100% nguồn vốn của doanh nghiệp của Công ty CP Trung Nam (Trungnam Land), để phát triển và kết nối giao thông đô thị khu vực phía bắc, tây bắc của thành phố. Hiện đề xuất này đã có ý kiến tham mưu đồng thuận từ các sở ngành địa phương.

Bên cạnh khu đô thị sinh thái Golden Hills được hình thành đầu tiên, khu vực Tây Bắc có thêm nhiều dự án đô thị vệ tinh Dragon Smart City, Chăm River Park, Lakeside Palace, Lake View Center... sẽ dần dần làm khu Tây Bắc trở nên nhộn nhịp, sinh động với nhiều cư dân sinh sống. Ngoài ra, còn nhiều dự án lớn tại khu vực Tây Bắc đang trong giai đoạn thực hiện và chuẩn bị thực hiện như cảng nước sâu Liên Chiểu, Khu Công nghệ thông tin tập trung, nhà ga đường sắt Liên Chiểu sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực trong tương lai.

Chủ đầu tư “trau chuốt” Golden Hills trong tình hình khó khăn chung

Mặc dù nằm trong guồng quay khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng chủ đầu tư Trungnam Land nhìn nhận đây là khoảng thời gian để “trau chuốt” lại dự án Golden Hills từ những gì đã đạt được suốt chặng đường 10 năm hình thành và phát triển. Hoàn thiện cơ sở hạ tầng hiện đại, mở rộng nhiều dịch vụ cao cấp và đầu tư các dự án quy mô lớn nhằm mang đến “nơi thăng hoa đẳng cấp” là điều mà chủ đầu tư đang thực hiện đối với khu đô thị sinh thái Golden Hills.

Golden Hills được quy hoạch và đầu tư hạ tầng hiện đại

Với tổng vốn đầu tư dự án gần 2 tỷ đô la trên diện tích gần 400 ha, Golden Hills được thực hiện theo các khu A, B, C, D, E, trong đó khu A có diện tích 98 ha hiện đang phát triển với mật độ dân cư sầm uất nhất. Ngoài tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài kết nối khu đô thị với phía trung tâm thành phố, trong khuôn viên dự án Golden Hills chủ đầu tư đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trường trung học cơ sở Đàm Quang Trung; hệ thống công viên xanh được phân bổ rộng khắp dự án; khu vui chơi thể thao phức hợp gồm sân bóng, sân tennis, quán cà phê, văn phòng cho thuê, siêu thị mini, cơ quan hành chính, trụ sở Công an, Trạm Y tế địa phương cũng được xây dựng và đi vào hoạt động phục vụ cư dân dự án.

Mật độ dân cư ở khu A thuộc khu đô thị sinh thái Goden Hills khá đông

Để phục vụ mọi nhu cầu của cư dân trong khu vực Tây Bắc Đà Nẵng nói chung cũng như khu đô thị Golden Hills nói riêng, chủ đầu tư Trungnam Land đang lên kế hoạch thực hiện nhiều dự án lớn tại đây như Golden Hills Tower, Golden Hills Hotel, Golden Hills Traditional Village Island, Công viên Y khoa…trong thời gian tới. Ngay tại cửa ngõ vào khu đô thị Golden Hills, Trungnam Land lên kế hoạch xây dựng công trình Golden Hills Tower cao gần 20 tầng trên diện tích 3.000 m2, gần ngay đó sẽ xây dựng Golden Hills Hotel, một tổ hợp khách sạn 10 tầng trên diện tích 2.300 m2 với nhiều dịch vụ, tiện ích phục nhu cầu nghỉ ngơi, mua sắm, vui chơi, giải trí của người dân và du khách.

Cư dân Golden Hills và khu vực Tây Bắc sẽ có cơ hội khám phá văn hóa các dân tộc khi Trungnam Land hoàn thành dự án Golden Hills Traditional Village Island. Trước đó, với mục tiêu trở thành một khu đô thị sầm uất, mang lại tiện ích tốt nhất cho cư dân, giữa năm 2019, Trungnam Land đã xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng tòa nhà phức hợp DITP (DITP Tower) 18 tầng hiện đại, tiện ích bậc nhất vùng Tây Bắc tọa lạc ngay tại cửa ngõ vào khu đô thị Golden Hills Đà Nẵng.

Các công trình vui chơi giải trí hiện đại phục vụ các cư dân nhí trong khu đô thị

Nhìn lại chặng đường 10 năm hình thành và phát triển, Golden Hills đang ngày càng chứng tỏ được vị thế của mình trên thị trường BĐS Đà Nẵng. Mặc cho khó khăn chung trước biến động của tình hình BĐS cuối năm ngoái cũng như dịch bệnh vẫn chưa rõ hồi kết, Trungnam Land vẫn đã và đang dồn nguồn lực lớn của mình vào đầu tư xây dựng Golden Hills với phương châm tạo dựng một dự án đẳng cấp lâu dài và mang lại nhiều giá trị cho khu vực Tây Bắc Đà Nẵng. Kết thúc một thập kỉ để mở ra một tương lai.

Anh Dũng