Trưng bày sách ngoài danh mục, Công ty CP Hoàng Biz bị phạt 14 triệu đồng

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 07:57, 08/06/2020

(TN&MT) - Chiều 7/6, Thanh tra Sở TT&TT Thừa Thiên Huế đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Công ty CP Hoàng Biz đã được Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế cấp giấy phép cho tổ chức triển lãm/hội chợ xuất bản phẩm tại TP. Huế từ ngày 5/6 – 9/6 với tên gọi “Viet Nam book fair tour 2020”.

Sau khi hội chợ được khai mạc vào sáng 6/6, Giám đốc Sở TT&TT đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với các đơn vị chức năng, phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với tất cả các sách, xuất bản phẩm trưng bày tại triển lãm/hội chợ xuất bản phẩm nói trên.

Hội chợ sách “Viet Nam book fair tour 2020” diễn ra tại Huế

Đoàn kiểm tra đã tổ chức kiểm tra thực tế tại hiện trường vào chiều ngày 6/6 và sáng 7/6, phát hiện và lập biên bản làm việc, niêm phong tạm giữ 175 xuất bản phẩm có dấu hiệu vi phạm và những đầu sách không nằm trong danh mục xuất bản phẩm được cấp phép.

Qua kiểm tra các hóa đơn, chứng từ do Công ty CP Hoàng Biz cung cấp, Đoàn kiểm tra kết luận 150 đầu sách/ 175 bản được thống kê không có hơn đơn, chứng từ hợp pháp để chứng nguồn gốc hợp pháp theo đúng quy định.

Với các lỗi vi phạm, Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Hoàng Biz với số tiền 14 triệu đồng.

“Viet Nam book fair tour” là chuỗi hội chợ sách xuyên Việt được tổ chức định kỳ hàng năm tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Năm nay, Huế là điểm xuất phát của Hội chợ sách này.

Cơ quan chức năng làm việc với Công ty CP Hoàng Biz

Theo ban tổ chức, Hội chợ sách “Viet Nam book fair tour 2020” giới thiệu đến độc giả hơn 10.000 đầu sách ở các lĩnh vực khác nhau như: văn hóa, lịch sử, đời sống gia đình, tạp chí, ngoại ngữ, từ điển, sách kỹ năng, sách thiếu nhi, tiểu thuyết kinh điển… Đặc biệt có khu vực trưng bày triển lãm báo Huế trước năm 1975 và các đồ sưu tầm cổ thú vị. Trong đó, khoảng 100.000 cuốn sách thiếu nhi các nhà xuất bản được giảm giá 50%.

Văn Dinh