Công đoàn, Đoàn Khối cơ sở Bộ TN&MT: Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 23:42, 05/06/2020

(TN&MT) - Chiều 5/6, tại TP.HCM, Ban Thường vụ Công đoàn và Đoàn Khối cơ sở Bộ TN&MT tổ chức hội nghị tuyên truyền hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6 với chủ đề “Nhân tố tác động thay đổi hành vi trong bảo vệ môi trường”.

Ông Trần Phong, Cục trưởng Cục Môi trường miền Nam trao đổi các nội dung liên quan đến công tác bảo vệ môi trường

Tham dự Hội nghị có đại diện Liên đoàn Lao động TP.HCM, Thành đoàn TP.HCM, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ TN&MT và hơn 150 đoàn viên công đoàn, đoàn thanh niên của các cơ sở đoàn trực thuộc Công đoàn Khối, Đoàn khối đang công tác tại TP.HCM.

Tại Hội nghị, với vai trò là báo cáo viên, ông Trần Phong, Cục Trưởng Cục Môi trường miền Nam đã trình bày nhiều nội dung của Chuyên đề “Nhân tố tác động thay đổi hành vi trong bảo vệ môi trường”; việc thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM về Cuộc vận động “Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Cũng tại Hội nghị, ông  Lương Hữu Anh, Chủ tịch Công đoàn Khối cơ sở Bộ TN&MT đã kêu gọi toàn thể đoàn viên thanh niên, công đoàn thuộc Khối tích cực cùng nhau góp sức, tiếp tục hưởng ứng và tham gia thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước” bằng nhiều hình thức phong phú, đi vào chiều sâu, tạo sự đồng thuận, hưởng ứng mạnh mẽ trong nhân dân.

Ông Lương Hữu Anh, Chủ tịch Công đoàn Khối cơ sở Bộ TN&MT phát biểu tại Hội nghị

Đồng thời, các đoàn viên thanh niên, công đoàn trong Khối cần tích cực tham giá các hoạt động do các cơ quan, đơn vị của TP.HCM tổ chức như:  tham gia “Ngày hội sống xanh”; tổng vệ sinh, xóa các điểm đen về rác, cũng như giữ gìn không để tái lập; khơi thông kênh rạch, tạo cảnh quan môi trường gắn với việc vệ sinh tiêu độc, khử trùng môi trường; vận động đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động tích cực tham gia phong trào xây dựng môi trường công sở, cơ quan, đơn vị đạt tiêu chí “Xanh – Sạch – Thân thiện” do UBND TP.HCM phát động.

“Là lực lượng thanh niên, người lao động của ngành tài nguyên và môi trường hoạt động tại TP.HCM, vì vậy, chúng ta cần phải nêu cao tinh thần gương mẫu, chủ động, sáng tạo trong các phong trào bảo vệ môi trường của địa phương” – ông Lương Hữu Anh nhấn mạnh.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Hội nghị

Ngoài ra, ông Lương Hữu Anh cũng kêu gọi toàn thể lực lượng đoàn viên thanh niên, công đoàn trong Khối tiếp tục hành động quyết liệt nói không với rác thải nhựa dùng một lần tại nơi làm việc cũng như tại gia đình; tích cực tham gia phong trào trồng cây, tăng mảng xanh tại nơi làm việc và sinh sống.

Nguyễn Quỳnh