Đắk Nông tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 2020

Môi trường - Ngày đăng : 16:16, 05/06/2020

(TN&MT) - Sáng 5/6, tại Thành phố Gia Nghĩa, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, tháng hành động vì môi trường, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Đại dương thế giới năm 2020, Ngày hội đổi quà, Ký bản cam kết thực hiện giảm thiểu rác thải nhựa.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở ban ngành của tỉnh Đắk Nông cùng hơn 300 cán bộ, Đoàn viên, lực lượng vũ trang, người lao động đang làm việc và sinh sống  trên địa bàn tỉnh.

Các đơn vị sở ngành cùng ký kết giảm thiểu rác thải nhựa

Với chủ đề "Ngày môi trường thế giới" năm nay (5/6/2020) được truyền đi với thông điệp “Hành động vì thiên nhiên”; Ngày đại dương thế giới (8/6/2020) với khẩu hiệu “Đổi mới vì một đại dương bền vững”. Cả hai chủ đề đều tập trung vào việc bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học. 

Những nội dung truyền cảm hứng cho toàn nhân loại hướng tới các hành động vì cuộc sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với các hệ sinh thái tự nhiên, nhất là hệ sinh thái biển.

Các cán bộ chiến sỹ Công an đang phát dọn vệ sinh làm đẹp đường phố

Các thông điệp đều mong muốn của toàn thể cộng đồng hướng tới việc ngăn chặn tình trạng buôn bán động vật hoang dã, lạm dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon khó phân hủy… Đây đều là những yếu tố đã và đang làm suy kiệt tài nguyên đa dạng sinh học, đe dọa sự sống còn của các loài động vật trên thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng cho biết, thông qua phát động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới mùng 5/6, UBND tỉnh Đăk Nông mong muốn lan toả trong nhân dân hành vi sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực lên hệ sinh thái tự nhiên. Huy động sức mạnh cộng đồng ngăn chặn buôn bán trái phép động vật rừng, lạm dụng sản phẩm nhựa dùng một lần. Đồng thời kêu gọi mỗi người tham gia buổi Lễ hãy trở thành tác nhân thay đổi cộng đồng.

Ông Trương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại buổi lễ

“Tôi kêu gọi tất cả mọi người hãy chung tay trở thành tác nhân thay đổi cộng đồng, hãy lên tiếng bằng cách hành động cho môi trường. Hãy để cho "Ngày môi trường thế giới" là cơ hội cho tất cả chúng ta tham gia hoạt động bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, giảm thiểu ô nhiễm nhựa, túi nilon, với mục đích chung vì một tương lai tươi đẹp hơn của chúng ta và của các thệ hệ mai sau”. Ông Tùng nói thêm. 

Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn Đăk Nông, UBND Tp Gia Nghĩa và VNPT Đăk Nông đã cùng kí bản cam kết giảm thiểu rác thải nhựa. Đại biểu tham dự và người dân tham gia đổi rác thải nhựa lấy quà là những chai đựng nước uống bằng thủy tinh và những chiếc giỏ được đan bằng chất liệu dễ phân hủy.

Các chiến sỹ bộ đội tỉnh đội Đắk Nông và các Đoàn viên đang đổi rác nhận quà

Ngay sau Lẽ phát động, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, người lao động, người dân và đoàn viên, thanh niên cũng tham gia “Ngày hội đổi quà” bằng việc đổi rác thải nhựa lấy 1.000 chai đựng nước bằng thủy tinh và 1.500 túi vải thân thiện với môi trường.

Đoàn viên, thanh niên thuộc các khối lực lượng vũ trang, các tổ chức đoàn thể trong tỉnh cũng ra quân tham gia dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải dọc các tuyến đường trung tâm thành phố Gia Nghĩa.

Phạm Hoài