Quảng Ngãi: Trồng rừng thay thế được hơn 200 ha

Tài nguyên - Ngày đăng : 10:08, 04/06/2020

(TN&MT) - Tính đến ngày 20/5/2020, các chủ dự án đã nộp tiền trồng rừng thay thế vào Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh 12/27 tỷ đồng, qua đó các đơn vị chức năng thực hiện nhiệm vụ đã trồng được trên 200 ha rừng thay thế, đạt 100% số tiền các chủ chủ dự án đã nộp.

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa phê duyệt đơn giá trồng rừng thay thế khi chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác trong năm 2020. Đây là cơ sở để xác định số tiền phải nộp khi chủ dự án không có điều kiện tự tổ chức thực hiện trồng rừng thay thế theo quy định, số tiền trồng rừng thay thế nộp vào Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh.

Theo đó, đơn giá trồng, chăm sóc 01 ha trồng rừng thay thế năm 2020 là 89,6 triệu đồng. Trong đó, chi phí xây dựng 68 triệu đồng; chi phí quản lý dự án 2 triệu đồng; chi phí tư vấn đầu tư xây dựng 5,4 triệu đồng; chi phí dự phòng 8,1 triệu đồng; chi phí khác 5,8 triệu đồng.

Quảng Ngãi đẩy mạnh trồng rừng thay thế

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi, từ 2015 đến nay, UBND tỉnh đã phê duyệt 20 phương án trồng rừng thay thế diện tích rừng chuyển đổi mục đích sử dụng để xây dựng các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền các chủ dự án phải nộp vào Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh hơn 27 tỷ đồng.

Được biết, trồng rừng thay thế là việc trồng lại rừng với diện tích tối thiểu bằng diện tích rừng đã thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng sang mục đích khác không phải lâm nghiệp, nhằm bảo đảm diện tích đất có rừng không giảm, góp phần chống biến đổi khí hậu, giảm lũ lụt và xói mòn đất, điều tiết nguồn nước; đồng thời để các chủ dự án chuyển mục đích sử dụng rừng thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ theo quy định.

Võ Hà