Quảng Ninh: Cá suối chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân

Môi trường - Ngày đăng : 16:51, 03/06/2020

(TN&MT) - Trong 2 ngày 1-2/6, do mưa lớn, kéo dài đã khiến cho nước suối dâng cao và xuất hiện tình trạng cá suối chết hàng loạt trên dòng suối từ khu vực Suối Tiên đến bản Nà Lý, xã Quảng Đức, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh.

Trao đổi với PV Báo TN&MT, ngày 3/6, Chủ tịch UBND huyện Hải Hà, ông Hồ Đức Quang cho biết, ngay sau khi nhận được báo cáo của UBND xã Quảng Đức về tình trạng cá suối chết hàng loạt trên địa bàn xã, huyện đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phòng Tài nguyên và Môi trường, Công an huyện thành lập đoàn đi kiểm tra, xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng cá chết.

Trẻ em vớt cá suối chết tại xã Quảng Đức, huyện Hải Hà

Cụ thể, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra 4 điểm, phát hiện 3/4 điểm có hiện tượng cá chết. Để xác định nguyên nhân, đoàn đã lấy mẫu cá và mẫu nước tại khu vực có cá chết để xét nghiệm.

Cá chết trôi dạt trên suối sau nhiều ngày mưa lớn liên tục

Đồng thời, chính quyền địa phương khuyến cáo người dân tạm thời không được lấy nước tại các khu vực suối có cá chết để sử dụng cho mục đích sinh hoạt, không sử dụng cũng như đem bán cá và các sinh vật trên khu vực suối nói trên. 

Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân không sử dụng cá chết vớt từ suối

 

Phạm Hoạch