Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức "Ngày hội gia đình"

Văn hóa - Ngày đăng : 12:43, 03/06/2020

(TN&MT) - Từ ngày 01- 30/6/2020, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra những hoạt động văn hoá với chủ đề “Ngày hội gia đình” do Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức.

Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra những hoạt động văn hoá với chủ đề “Ngày hội gia đình” từ ngày 01- 30/6/2020

Hoạt động văn hoá với chủ đề “Ngày hội gia đình” diễn ra trong tháng 6 với sự tham gia của khoảng gần 100 đồng bào của 16 dân tộc (Tày, Nùng, Dao, Mông, Thái, Mường, Khơ Mú, Ơ Đu, Tà Ôi, Cơ Tu, Ba Na, Xơ Đăng, Gia Rai, RagLai, Ê Đê, Khmer) cùng sự tham gia của 12 địa phương Thái Nguyên, Hà Nội, Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Kon Tum, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Sóc Trăng.

Trong khuôn khổ các hoạt động, Ban Tổ chức tổ chức chương trình “Tuổi thơ của chúng em” với những hình ảnh của các hoạt động ấn tượng mùa hè năm 2016, 2017, 2018, 2019: Cuộc thi viết chữ đẹp “Nét chữ, nết người”; Cuộc thi vẽ tranh “Em yêu làng em”; Cuộc thi ‘Một hành động nhỏ với rác thải nhựa lớn” và một số trò chơi dân gian của trẻ thơ như trò chơi ô ăn quan, đánh chắt chơi chuyền…

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức không gian đọc sách, truyện cho thiếu nhi và du khách. Đồng thời, trình diễn, giới thiệu về nhạc cụ truyền thống, được trải nghiệm và học thử các nhạc cụ đó đặc biệt là một số trò chơi dân gian của đồng bào các dân tộc như đánh yến, tó má lẹ… tại các làng dân tộc Xơ Đăng, dân tộc Thái.

Điểm nhấn của các hoạt động là tái hiện Lễ cúng lên nhà Rông mới của đồng bào Gia Rai tỉnh Gia Lai và Lễ báo hiếu của đồng bào dân tộc RagLai tỉnh Ninh Thuận. Lễ cúng lên nhà Rông mới là một trong những nghi lễ quan trọng của đồng bào dân tộc Gia Rai.

Thu Trang