Phát hành bộ tem "Trò chơi dân gian" nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6

Văn hóa - Ngày đăng : 14:36, 01/06/2020

(TN&MT) - Nhân dịp Tết thiếu nhi 1.6.2020, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem "Trò chơi dân gian" gồm 4 mẫu tem và 1 blốc nhằm góp phần quảng bá và bảo tồn các giá trị văn hóa của trò chơi dân gian Việt Nam.

Bộ tem được thiết kế tràn lề với khuôn khổ 43x32mm nhằm góp phần quảng bá và bảo tồn các giá trị văn hóa của trò chơi dân gian Việt Nam.

4 mẫu tem thể hiện 4 trò chơi dân gian phổ biến của Việt Nam

Cụ thể, 4 mẫu tem thể hiện 4 trò chơi dân gian phổ biến của Việt Nam là ô ăn quan, nhảy dây, rồng rắn lên mây và bịt mắt bắt dê. Trên blốc là trò chơi kéo co.

Dựa trên phong cách tranh dân gian Hàng Trống, họa sỹ thiết kế tem Tô Minh Trang (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) đã dùng những nét vẽ to khỏe để vẽ viền các khối hình họa nhân vật trẻ em.

Biểu cảm, nét mặt các nhân vật tạo nên những dấu ấn thị giác về một thế giới tuổi thơ trong mỗi người. Những chỗ hở của nền giữa nét viền và hình trẻ em đã tạo nên một không gian ước lệ mang tính dân gian...

Sự kiện thiết thực nhằm giới thiệu đến trẻ em trong nước và quốc tế về một nét văn hóa truyền thống đáng tự hào của người Việt Nam.

Thu Trang