Yên Bái: Khai mạc Festival dù lượn bay trên mùa nước đổ

Du lịch - Ngày đăng : 16:04, 30/05/2020

(TN&MT) - Sáng ngày 30/5, tại bản Lìm Thái, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức phát đồng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và Khai mạc “Festival dù lượn bay trên mùa nước đổ” năm 2020.

Festival dù lượn bay trên mùa nước đổ sẽ được tổ chức phục vụ du khách tư ngày 30/5 đến ngày 15/7/ 2020 vào các ngày thứ 7 và chủ nhật, với các ngày thường sẽ phục vụ cho những đoàn khách có từ 20 người đăng ký trở lên.

Toàn cảnh lễ khai mạc

Từ ngày 25/5 đến 10/7 sẽ tổ chức các hoạt động trải nghiệm mùa nước đổ và các hoạt động du lịch cộng đồng, trải nghiệm các giá trị văn hóa của các dân tộc Thái, Mông. Tổ chức các gian hàng trưng bày các sản phẩn nông lâm sản của địa phương để phục vụ du khách.

Ngoài ra, còn tổ chức các hoạt động văn nghệ phục vụ du khách và tổ chức thực hiện các tua du lịch tham quan trải nghiệm khám phá du lịch Mù Cang Chải; trải nghiệm làm ruộng, làm vườn cùng người dân, thưởng thức ẩm thực truyền thống và sinh hoạt văn hóa văn nghệ với đồng bào dân tộc…

Ông Dương Văn Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu phát động Festival dù lượn bay trên mùa nước đổ, ông Dương Văn Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái nhấn mạnh, trong những tháng đầu năm cùng với cả nước ngành du lịch bị chịu ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19, lượng khách quốc tế đến với Việt Nam và tỉnh Yên Bái giảm 65% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, riêng tháng 3 giảm tới 96%, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch khó khăn phải cắt giảm lao động… Hiện nay, đa số các cơ sở bắt đầu hoạt động trở lại, nhưng còn gặp rất nhiều khó khăn về quảng bá và thu hút khách du lịch.

Để khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái mong muốn, đưa du lịch khôi phụ lại thị trường theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tăng cường quảng bá hoạt động du lịch của tỉnh Yên Bái với du khách trong và nước. Đồng thời, tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chương trình “Người Việt nam đi du lịch Việt Nam”.

Festival dù lượn bay trên mùa nước đổ sẽ được tổ chức phục vụ du khách tư ngày 30/5 đến ngày 15/7

Sau chương trình này, tỉnh kỳ vọng sẽ thu hút được sự quan tâm chỉ đạo vào cuộc của các cấp, các địa phương và sự tham gia của các doanh nghiệp, người dân địa phương để khôi phục hoạt động du lịch trên địa bàn. Thông qua đó, kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân cả nước đi du lịch tới các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Từ năm 2007 ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) được công nhận “Danh thắng cấp quốc gia”, trở thành điểm nhấn không thể thiếu trên ban đồ du lịch tỉnh Yên Bái. Năm 2019 bậc thang Mù Cang Chải được Thủ tướng Chính phủ quyết định xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt, với lợi thế đó năm 2019 huyện Mù Cang Chải đã thu hút được trên 52.000 lượt khách du lịch và doanh thu từ các hoạt động du lịch đạt 84 tỷ đồng.

Thanh Ngà