Hoàng Mai - Hà Nội: “Núi rác thải” bủa vây đường Vĩnh Hoàng

Môi trường - Ngày đăng : 21:44, 29/05/2020

(TN&MT) - Hơn 2 năm nay, đường Vĩnh Hoàng (phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang phải đối mặt với tình trạng rác thải tồn đọng, chất đống gây ô nhiễm môi trường.

Đường Vĩnh Hoàng nằm trong dự án xây dựng đường vành đai 2,5 nhưng bị bỏ dở do không giải phóng được mặt bằng. Đoạn đường dài khoảng 200m, nối từ phố Tân Mai vào khu công nghiệp Vĩnh Tuy.

Theo ghi nhận của phóng viên, rác thải ngổn ngang dọc khắp 2 bên đường Vĩnh Hoàng, bốc mùi hôi thối, khó chịu.

Anh Nguyễn Khắc Hưng cho biết, đoạn đường này trước đã được nhà thầu thi công rào tôn để bảo vệ mặt bằng, nhưng bị một số đối tượng trộm cắp, phá hoại. Do đó, tuyến đường trở thành nơi lý tưởng cho việc đổ rác thải. Cứ đêm đến là tình trạng đổ trộm rác thải diễn ra, tích tụ lâu ngày, con đường đã ngập ngụa trong rác thải.

Chị Lê Thị Hà, người dân sinh sống gần đây bức xúc: “Ngày nào tôi cũng đi qua con đường này, rác thải bốc mùi hôi thối, nhìn mất mỹ quan. Ngày mưa thì nước ngập, rác trôi lênh đênh theo, người dân đi lại qua đây rất khổ sở. Mong rằng cơ quan chức năng sớm có các biện pháp xử lý, trả lại môi trường xanh sạch cho người dân”.

Dưới đây là một số hình ảnh PV báo TN&MT ghi lại:

Rác thải ngổn ngang dọc 2 bên đường

Từ rác sinh hoạt đến phế thải xây dựng đều được đem ra đây vứt

Rác tràn chiếm 2/3 lòng đường, trong khi đó, lòng đường nhầy nhụa bùn đất, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là vào buổi tối

Các vỏ, thùng xốp chất cao như núi

Phế thải xây dựng ngổn ngang, khiến lưu thông gặp nhiều khó khăn

Rác thải tràn cả vào sát nhà dân khiến nhiều hộ sống quanh đây bức xúc

Rác thải sinh hoạt bốc mùi hôi thối khó chịu

Khi có quá nhiều rác, người dân thường đốt cho cháy bớt, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Hoàng Ngân