Nâng cấp hạ tầng, bất động sản Tây Nam Bộ “thênh thang” đón sóng đầu tư

Bất động sản - Ngày đăng : 13:35, 29/05/2020

(TN&MT) - Sở hữu vị trí chiến lược cùng mạng lưới hạ tầng giao thông được đầu tư hàng tỷ USD để nâng cấp đồng bộ và tăng cường kết nối, khu vực Tây Nam Bộ ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản (BĐS).

Một góc dự án Cát Tường Western Pearl 2

Đẩy mạnh nâng cấp hạ tầng

So với các vùng khác, khu vực Tây Nam Bộ tuy đi sau, nhưng đang trở thành tâm điểm đầu tư nhờ vào chính sách phát triển hạ tầng ngày càng đồng bộ. Gần đây, khu vực Tây Nam Bộ đã tập trung nhiều nguồn lực đầu tư vào giao thông, siết chặt kết nối các tuyến theo trục dọc. 

Trong năm 2019, Tây Nam Bộ cũng đã triển khai hoàn thành thi công tuyến tránh TP. Tân An, Long An; dự án 4 đoạn tuyến Quốc lộ (QL) 60 nối cầu Rạch Miễu - cầu Cổ Chiên; khởi công dự án nâng cấp QL 53; nâng cấp mở rộng 4 cầu trên tuyến QL 1 đoạn qua Tiền Giang.

Từ đầu năm 2020 đến nay, Tây Nam Bộ đã đồng loạt triển khai nhiều công trình giao thông quan trọng như: Đầu tư nâng cấp tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp đã bắt đầu triển khai vào 03/01/2020; Công trình nâng cấp QL 30 đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự đã được khởi công vào 19/10/2019; Dự án cải tạo, nâng cấp QL 57 đoạn từ bến phà Đình Khao đến thị trấn Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long bắt đầu thi công vào 27/02/2020.

Không chỉ được đầu tư nâng cấp, cải tạo nhiều tuyến quốc lộ quan trọng, hiện nay, tại khu vực Tây Nam Bộ đang và sắp triển khai nhiều dự án cao tốc, công trình cầu quy mô lớn. Đáng kể nhất là hai dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2.

Trong đó, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang được thực hiện rốt ráo nhất. Đây là dự án đã được Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương liên quan vào cuộc rất quyết liệt trong thời gian qua để tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến nguồn vốn góp của Nhà nước và vốn tín dụng từ phía các ngân hàng. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, dự án sẽ phải thông tuyến vào cuối năm 2020 và hoàn thành trong năm 2021.

Cầu Mỹ Thuận 2 cũng đã được chính thức khởi công xây dựng vào 27/02/2020 đây là công trình quan trọng, kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ theo quy hoạch. Tất cả mở ra cho khu vực Tây Nam Bộ cơ hội thu hút đầu tư đột phá, phát triển các khu đô thị vệ tinh tại các tỉnh có tiềm năng phát triển vượt bậc.

Hạ tầng, cảnh quan dự án Cát Tường Western Pearl 2

Cơ hội thu hút đầu tư đột phá cho Tây Nam Bộ

Từ đầu năm 2020, thị trường BĐS Việt Nam gặp khó do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng sau khi tình hình dịch bệnh được khống chế, mối quan tâm của người mua đã quay trở lại với thị trường BĐS, đặc biệt tại các thị trường vùng ven cùng các đô thị trung tâm ở các tỉnh đang đón nhận luồng sóng đầu tư lớn. Với ưu điểm về vị trí, nền tảng đến từ hạ tầng, kết hợp với những giá trị vốn có khác, trong những năm gần đây, Tây Nam Bộ có nhiều bứt phá ấn tượng, trở thành điểm đến lý tưởng của nhà đầu tư.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, cả vùng Tây Nam Bộ có 4.704 doanh nghiệp thành lập mới và 1.313 doanh nghiệp quay lại hoạt động, nâng tổng số doanh nghiệp đang hoạt động lên 50.000 doanh nghiệp; kim ngạch xuất khẩu của vùng là 8,74 tỷ USD, kim ngạch nhập khẩu là 4,59 tỷ USD.

Chỉ 6 tháng đầu năm 2019, ĐBSCL đã thu hút được 1.609 dự án vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký đạt 22,3 tỷ USD. Hiện, Tây Nam Bộ đang được đầu tư ở mức thứ 3 trong cả nước, tương đương 18% tổng nguồn lực đầu tư cho phát triển các vùng nói chung. Trước mắt, cơ quan chức năng đang xem xét việc thu xếp nguồn vốn 1 tỷ USD đầu tư cho phát triển vùng Tây Nam Bộ.

Những bước tiến vượt bậc của Tây Nam Bộ là đòn bẫy để khu vực này thu hút đầu tư, đặc biệt là lĩnh vực BĐS. Ở đây đã có sự góp mặt của rất nhiều “ông lớn” trong ngành như: Vingroup, Văn Phú Invest, Phú Cường Group, Ceo Group, Sun Group, Kita Invest Group, FLC Group, Thủ Đức House, Nam Long Group, LDG Group, T&T Group, Cát Tường Group, DIC Group… đã và đang đầu tư rất nhiều dự án đẳng cấp tại khu vực khiến BĐS Tây Nam Bộ “nóng” lên từng ngày.

Đầu tháng 5/2020, dự án tâm điểm tại thị trường BĐS Hậu Giang là Cát Tường Western Pearl 2 (thuộc trung tâm TP. Vị Thanh) vừa công bố mở bán phố thương mại Bến Thành Norlan đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ giới đầu tư. Được bán với mức giá khá mềm, chỉ cần thanh toán 35% khoảng 250 triệu đồng khách hàng đã có thể sở hữu đất nền trung tâm sầm uất của TP. Vị Thanh, phần còn lại thanh toán trong 12 - 24 tháng không lãi suất. 

Dự án đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Bên cạnh đó, Cát Tường Western Pearl 2 còn áp dụng chính sách chiết khấu lên đến 10% cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác nên dự án thu hút được lượng lớn nhà đầu tư trung, dài hạn và người dân có nhu cầu an cư. Đặc biệt, phương thức thanh toán của dự án rất phù hợp với tâm lý lo ngại sử dụng đòn bẫy tài chính của nhà đầu tư hậu Covid-19.

Nhiều khách hàng cho biết, ngoài vị trí đắt giá cũng như tiện ích đẳng cấp chung của khu đô thị, Bến Thành Norlan còn sở hữu rất nhiều ưu thế riêng đặc biệt là vị trí lân cận khu kinh tế đêm The Regina Khánh Ngọc và công viên ánh sáng kỳ quan cổ đại The Miracle, hai tiện ích đẳng cấp đang được đẩy mạnh triển khai sẽ là đòn bẫy quan trọng giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm khi hoàn thành. 

Không chỉ được đánh giá cao bởi tiềm năng gia tăng giá trị, sản phẩm tung ra đợt này của Cát Tường Western Pearl 2 còn được lòng khách hàng nhờ tiềm năng khai thác kinh doanh vượt trội mà khu kinh tế đêm đầu tiên của Hậu Giang và công viên cổ đại độc đáo cận khu phố thương mại mang lại. Ngoài tiến độ hạ tầng vượt trội, khách hàng cũng rất an tâm về tính pháp lý của sản phẩm. Hiện, dự án đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Có vị trí chiến lược và sở hữu nhiều lợi thế nhất Hậu Giang, định hướng trở thành đô thị hội tụ và lan tỏa, hạt nhân vùng tứ giác tăng trưởng kinh tế mạnh của Tây Nam Bộ, BĐS TP. Vị Thanh được các chuyên gia nhận định sẽ là nơi bứt phá đón đầu của toàn tỉnh và là “viên ngọc” đắt giá của thị trường BĐS vệ tinh Tây Nam Bộ.

Tường Tú