An Bình đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Xã hội - Ngày đăng : 15:43, 28/05/2020

(TN&MT) - Ngày 28/5, UBND huyện Văn Yên (Yên Bái) tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã An Bình, huyện Văn Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

Sau 10 năm triển khai xây dựng NTM, với sự đồng thuận quyết tâm vượt khó của Đảng bộ chính quyền và nhân dân, xã An Bình đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Yên Bái trao Quyết định của UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Bình

Diện mạo nông thôn của xã đã khang trang, sạch đẹp; người dân toàn xã hoàn toàn đồng thuận với chủ trương xây dựng nông thôn mới của nhà nước, từ đó đã đóng góp tiền, công sức và hiến đất làm đường. Đến nay, đường giao thông nông thôn của xã đảm bảo thuận tiện cho người dân đi lại. Hệ thống công trình thủy lợi với 12km kênh mương được kiên cố hóa 100% đảm bảo tưới tiêu chủ động phục vụ sản xuất cho 90% diện tích lúa và hoa màu.

Xã có 3 đập thủy lợi đảm bảo nước tưới cho trên 60 ha lúa nước và trồng trọt chăn nuôi trên địa bàn xã. Trên địa bàn xã có 8 trạm biến áp đảm bảo cung cấp điện an toàn cho trên 1.200 hộ sử dụng điện lưới quốc gia. Các đơn vị trường học đều được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

 Ông Trần Thế Hùng - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân

Xã An Bình có 1 chợ trung tâm có diện tích 3.000 m­­2 với đầy đủ các hạng mục phụ trợ đã đáp ứng nhu cầu buôn bán, giao lưu hàng hóa của nhân dân.

Đến nay, xã An Bình có 3 HTX và 4 mô hình liên kết sản xuất hoạt động có hiệu quả. Các mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản xuất với các mặt hàng chủ yếu là sản xuất kinh doanh quế, tinh dầu quế, chế biến gỗ rừng trồng…

Chủ tịch UBND huyện Văn Yên  tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM tại xã An Bình

Nhờ đa dạng hóa các hình thức sản xuất, đời sống vật chất, tinh thần người dân không ngừng được cải thiện; thu nhập bình quân năm 2019 của xã đạt 33 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo toàn xã còn 6,16%. Trên địa bàn xã không có nhà tạm, nhà dột nát. Trên 97% người lao động trong độ tuổi lao động có việc làm ổn định; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt từ 85% trở lên, xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế.

Tại Lễ công bố, ông Trần Thế Hùng - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái đã trao quyết định của UBND tỉnh công nhận xã An Bình đạt chuẩn NTM năm 2020.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh Yên Bái; UBND huyện Văn Yên; UBND xã An Bình vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM tại xã An Bình.

 

 

Thanh Ngà