Tài xế có nồng độ cồn hất CSGT lên nắp ca pô rồi bỏ chạy

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 15:40, 27/05/2020

(TN&MT) - Ngày 27/5, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang làm rõ các hành vi vi phạm của tài xế chống người thi hành công vụ, có nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện.

Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 26/5, Tổ tuần tra, kiểm soát thuộc Đội CSGT Công an huyện Hương Sơn đang làm nhiệm vụ trên tuyến Quốc lộ 8A (đoạn qua ngã 4 thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn) đã ra hiệu dừng, kiểm tra xe ô tô mang BKS 38A-158.91. Tuy nhiên, tài xế này không chấp hành yêu cầu kiểm tra theo quy định.

Chiếc xe hất chiến sỹ CSGT rồi bỏ chạy

Khoảng 10 phút sau, tài xế bất ngờ tăng ga, tông thẳng vào anh N.H.S. - cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ và hất anh này lên nắp ca pô rồi điều khiển phương tiện bỏ chạy. Anh S. chỉ kịp ôm cần gạt nước của ô tô để không bị xe cán vào người.

Được biết, sau khi chạy được khoảng 5km, tài xế điều khiển phương tiện nói trên mới dừng lại khi bị lực lượng chức năng và người dân vượt lên chặn phía trước đầu xe.

Tài xế điều khiển phương tiện bỏ chạy nói trên là Trần Trọng Phi (SN 1987, trú xã Sơn Bằng, huyện Hương Sơn. Quá trình kiểm tra sau đó còn cho thấy Trần Trọng Phi có lỗi nồng độ cồn hơn 0,2 mg/l khí thở. Được biết, Phi từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Hiện cơ quan chức năng đang tạm giữ đối tượng để tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Đức Cảnh