Canada tìm biện pháp mới để “đánh bại” sức nóng trong đại dịch

Thế giới - Ngày đăng : 14:00, 27/05/2020

(TN&MT) - Các thành phố của Canada đã mở cửa các trung tâm giải trí và thư viện có điều hòa vào ngày 26/5 nhằm giúp mọi người giải nhiệt trong đợt nắng nóng vào thời điểm đại dịch COVID-19 khiến các bể bơi công cộng, trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim và những nơi khác phải đóng cửa.

Mọi người duy trì giãn cách xã hội khi họ ngồi ở bãi biển Cherry trong khi tỉnh Ontario, Canada chuẩn bị mở cửa trở lại theo giai đoạn tại thành phố Toronto vào ngày 24/5/2020. Ảnh: Reuters

Bộ Môi trường Canada đã đưa ra một cảnh báo nhiệt cho các khu vực Ontario và Quebec, 2 tỉnh đông dân nhất và là tâm điểm bùng phát dịch COVID-19 tại nước này. Tại Ottawa, độ ẩm sẽ khiến nhiệt độ đạt mức 37 độ C trong 3 ngày tới.

Trước đó, các cơ sở như bể bơi ngoài trời hoặc trung tâm thương mại và rạp chiếu phim có lắp điều hòa bị đóng cửa ở nhiều thành phố để chống lại sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Phát ngôn viên của thành phố Toronto, Brad Ross cho biết: “Chúng tôi mong chờ một số khu vực mở cửa trở lại, nhưng trong thời gian đó, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để tìm các cơ sở thích hợp khác mà chúng tôi có thể sử dụng”.

Toronto, với dân số 2,9 triệu người, đã mở 6 trung tâm làm mát khẩn cấp với tổng số 580 chỗ vào thứ 3 và thứ 4. Sáu xe buýt được đưa vào phục vụ.

Thành phố Toronto cho biết các trung tâm có điều hòa không khí dành cho những người không thể có được không gian mát mẻ. Các khu vực này vẫn sẽ áp dụng quy định về kiểm tra sức khỏe cho COVID-19 và không gian vật lý.

Một tuyên bố cho biết, tại thành phố Hamilton thuộc tỉnh Ontario, những người đến bất kỳ trung tâm làm mát khẩn cấp nào của họ sẽ được kiểm tra các triệu chứng COVID-19. Mọi người cũng được khuyến khích đeo khẩu trang.

Bác sĩ Theresa Tam, Giám đốc Y tế Công cộng của Canada cho biết COVID-19 sẽ là một thách thức của các thành phố và bà cho rằng việc nghe theo lời khuyên về sức khỏe cộng đồng là chìa khóa để chống lại đại dịch.

Mai Đan