Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đề xuất điều chỉnh quy hoạch phía Đông

Bất động sản - Ngày đăng : 13:01, 25/05/2020

(TN&MT) - Ngày 25/5, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM cho biết vừa có văn bản số 1677BC-SQHKT trình UBND TP.HCM xin chủ trương điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 đối với 3 khu vực nhằm sớm thực hiện các dự án trong khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông thành phố.

Cụ thể, việc điều chỉnh này không làm thay đổi lớn tính chất của khu vực lập điều chỉnh quy hoạch và các khu vực khác trong đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 đã được phê duyệt.

Khu vực phường Linh Trung, quận Thủ Đức với diện tích điều chỉnh cục bộ khoảng 28 ha. Còn khu vực đất do Đại học Nông Lâm và công ty cấp thoát nước thành phố (Sawaco) quản lý và một khu vực với diện tích 3,5 ha hiện trạng kiến trúc có thưa thớt, công trình kiến trúc kiên cố ít, nên rất thuận tiện trong việc tiến hành điều chỉnh quy hoạch và kêu gọi thực hiện đầu tư dự án…

Khu vực điều chỉnh không gây xáo trộn lớn đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân

 

Ngoài ra, khu vực Trường Thọ, khu đô thị trong tương lai thuộc phường Trường Thọ, quận Thủ Đức phạm vi điều chỉnh diện tích khoảng 8 ha.

Cũng theo Sở Quy hoạch Kiến trúc, việc điều chỉnh quy hoạch phù hợp với chủ trương, ý tưởng phát triển khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông TP.HCM gồm quận 2, quận 9 và Thủ Đức đã được phê duyệt. Tăng cường khả năng quản lý quy hoạch phát triển đô thị. Ngoài ra, tránh ảnh hưởng, gây xáo trộn lớn đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân trong khu vực điều chỉnh quy hoạch.

Qua đó, Sở Quy hoạch Kiến trúc kiến nghị UBND TP xem xét chỉ đạo.  

Đình Du