Cơn bão tồi tệ nhất trong thập kỷ đổ bộ bang Tây Australia

Thế giới - Ngày đăng : 13:01, 25/05/2020

(TN&MT) - Ngày 24/5, các quan chức cho biết bang Tây Australia đã chiến đấu với cơn bão tồi tệ nhất trong 10 năm qua khi tàn dư của một cơn bão nhiệt đới gặp mũi nhọn của luồng không khí lạnh với mưa lớn và nước dâng do bão theo dự báo xảy ra ​​trên khắp bờ biển của bang này.

Một người đàn ông chụp ảnh bão tại Dee Why Head gần Sydney, Australia

Gió giật mạnh lên tới 210km/h theo dự báo xảy ra trong ngày 24/5 gần Pilbara – khu vực sản xuất quặng sắt chủ yếu của Australia, di chuyển về phía Nam đến thành phố Perth, thủ phủ bang Tây Australia qua đêm và ngày 25/5.

“Gió mạnh kéo theo rất nhiều bụi. Tình trạng này di chuyển về phía Nam và dự kiến sẽ tấn công thành phố Perth sau ngày hôm nay”, ông James Ashley, Giám đốc điều hành của Cục Khí tượng tiểu bang Tây Australia cho biết.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Ashley cho biết: “Chúng tôi dự báo độ cao sóng cực đại, đặc biệt vào ngày 25/5 trên 8 mét… Nó không có khả năng giảm mạnh ở Perth cho đến chiều 25/5”.

Jon Broomhall, trợ lý ủy viên tại Sở Cứu hỏa và Dịch vụ Khẩn cấp (DFES) cho biết “cơn bão mạnh xảy ra lần đầu trong một thập kỷ” sẽ gây lũ lụt và nước biển dâng cao nguy hiểm.

Mai Đan