Quảng Ngãi: Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam

Biển đảo - Ngày đăng : 23:15, 23/05/2020

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có công văn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức các hoạt động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2020.

Theo đó, từ nay đến hết tháng 6/2020, các ngành, địa phương liê quan đồng loạt tổ chức các hoạt động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hưởng ứng Ngày Đại dương Thế giới năm 2020 trên phạm vi toàn tỉnh.

Trong đó, yêu cầu tập trung vào những hoạt động tuyên truyền có sức lan tỏa, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của cộng đồng; tổ chức treo băng rôn, pano, áp phích, khẩu hiệu ở nơi công cộng, các đường phố chính, trụ sở cơ quan làm việc, nơi đông người qua lại.

Tổ chức các hội thảo, hội nghị, tọa đàm về công tác quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường biển, hải đảo theo hướng phát triển bền vững và quản lý thống nhất, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Bảo vệ tài nguyên, môi trường biển giúp nguồn lợi hải sản ven bờ tăng lên, ngư dân tăng sản lượng và thời gian đánh bắt

Tổ chức các hoạt động có sự tham gia của cộng đồng; phát động các phong trào thi đua tập trung, thu hút cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ, phụ nữ như: Chiến dịch ra quân làm vệ sinh môi trường biển, thu gom xử lý chất thải, rác thải, không thải rác thải nhựa ra môi trường... Phát hiện, biểu dương và khen thưởng những tổ chức, cá nhân, cộng đồng và doanh nghiệp có những đóng góp hiệu quả, thiết thực trong việc sử dụng hợp lý tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo.

Tăng cường kiểm soát việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải, rác thải, rác thải nhựa ven biển và trên đảo Lý Sơn; khuyến khích các nghiên cứu về biển, đảo, hoạt động sản xuất kinh doanh thân thiện với môi trường biển; tổ chức khởi công, xây dựng, bàn giao các công trình bảo vệ môi trường phục vụ lợi ích của cộng đồng.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội đoàn thể tỉnh, địa phương căn cứ vào điều kiện thực tế, tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Tuần lễ, trong đó lưu ý đảm bảo tuân thủ các biện pháp về phòng, chống dịch COVID – 19.

Võ Hà