Cô gái Việt Nam được vinh danh làm “anh hùng điểm nóng đa dạng sinh học”

Môi trường - Ngày đăng : 17:07, 22/05/2020

(TN&MT) - Ngày 22/5, Quỹ đối tác Hệ sinh thái trọng điểm (CEPF) vừa công bố tên nhà hoạt động môi trường Việt Nam trở thành “Anh hùng điểm nóng đa dạng sinh học”. Đó là chuyên gia Lê Thị Trang – Phó Giám đốc GreenViet.

Chuyên gia Lê Thị Trang giới thiệu dự án "Giảm tiêu thụ động vật hoang dã tại thành phố Đà Nẵng"

Chị là 1 trong 9 chuyên gia bảo tồn trên thế giới được vinh danh là “Anh hùng điểm nóng đa dạng sinh học” nhờ những nỗ lực trong công tác bảo vệ đa dạng tại các "điểm nóng" tại Việt Nam.

Đây là giải thưởng uy tín do Quỹ đối tác Hệ sinh thái trọng điểm (CEPF) công bố nhân ngày Quốc tế về Đa dạng sinh học 2020 và kỷ niệm 20 năm thành lập. CEPF là chương trình toàn cầu do Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) điều phối thực hiện thông qua Nhóm Thực hiện Cấp vùng (RIT).

Chuyên gia Lê Thị Trang đã góp phần đem lại thành công cho một trong những câu chuyện đáng khích lệ về bảo tồn tại Việt Nam đó là chiến dịch bảo vệ bán đảo Sơn Trà trong đó có loài voọc chà vá chân nâu trước sức ép của phát triển du lịch. Chiến dịch này đã cứu được phần lớn loài voọc chân nâu đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng, đồng thời kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo tồn thiên nhiên, động vật hoang dã quý hiếm.

“Trang là người luôn tràn đầy năng lượng, năng động và sáng tạo. Những điều mà Trang và GreenViet làm là nguồn cảm hứng cho tôi”, Jack Tordoff - Giám đốc CEPF cho biết.

Chuyên gia Lê Thị Trang tốt nghiệp Đại học Công nghệ Đà Nẵng với bằng kỹ sư môi trường. Trong thời gian đó, chị làm tình nguyện cho một tổ chức địa phương điều tra và báo cáo các tội ác liên quan đến động vật hoang dã ở miền trung Việt Nam. 

Trong vai trò hiện tại của mình với GreenViet, Chuyên gia Lê Thị Trang giám sát các sáng kiến ​​liên quan đến giáo dục, quan hệ công chúng và phát triển.

“Chuyên gia Trang và tổ chức GreenViet đã thúc đẩy hành động của cộng đồng trong việc bảo tồn đa dạng sinh học và thân thiện môi trường. Kêu gọi Chính phủ và các doanh nghiệp cùng chung tay bảo vệ các hệ sinh thái. Bởi vì bảo tồn đa dạng sinh học chính là chìa khóa để phát triển bền vững”, Olivier Langrand – Giám đốc điều hành CEPF chia sẻ.

Hoàng Ngân