Cần Thơ: Siết chặt hoạt động đăng thông tin, quảng cáo các dự án bất động sản

Bất động sản - Ngày đăng : 14:46, 22/05/2020

(TN&MT) - Ngày 22/5, thông tin với phóng viên ông Đỗ Hoàng Thọ, Trưởng phòng Phòng Quản lý nhà- Thị trưởng Bất động sản, Sở Xây dựng TP. Cần Thơ cho biết hiện đơn vị đang phối hợp với các cơ quan liên quan siết chặt hoạt động thông tin, quảng cáo không chính xác liên quan đến các dự án đầu tư xây dựng có nhà ở trên địa bàn thành phố.

Hiện nay cặp các tuyến đường lớn, đường nhỏ trên địa bàn TP. Cần Thơ hiện diện rất nhiều băng rôn với nội dung quảng cáo về các dự án bất động sản, nhà ở.

Lý do phải siết chặt hoạt động thông tin, quảng cáo tại các dự án xây dựng có nhà ở, theo ông Đỗ Hoàng Thọ là vì “Trong thời gian qua tại dự án và một số vị trí trên địa bàn thành phố có treo băng rôn, bảng quảng cáo, hình ảnh quảng cáo với nội dung không đúng thực tế; đồng thời, qua kiểm tra thực tế tại 9 dự án đầu tư xây dựng có nhà ở trên địa bàn thành phố mới đây, Sở xây dựng phát phát hiện nhiều chủ đầu tư đã thông tin không chính xác về dự án”.

Ông Đỗ Hoàng Thọ dẫn chứng, tại dự án Khu dân cư phường Bình Thủy (kho 301) do Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận làm chủ đầu tư. Tại dự án và một số tuyến đường, phương tiện tham gia giao thông…có treo băng rôn, bảng quảng cáo, hình ảnh quảng cáo về dự án này với nội dung không đúng, gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Để chấn chỉnh tình trạng này, vừa qua Sở Xây dựng đã có văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ phối hợp, hỗ trợ nhằm kiểm soát chặt chẽ việc cấp phép quảng cáo, trang thông tin điện tử và xử lý vi phạm nếu có đối với các tổ chức, cá nhân thực hiện băng rôn, bảng quảng cáo về kinh doanh sản phẩm tại các dự án đầu tư xây dựng có nhà ở không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, chuyển nhượng đất nền tại các dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh.

Ngoài ra, ông Đỗ Hoàng Thọ cũng cho biết thêm, trong thời gian tới chủ dự án khi có nhu cầu thông tin, quảng cáo liên quan đến bất động sản, nhà ở trên địa bàn thành phố phải có sự thống nhất của Sở Xây dựng thì cơ quan có thẩm quyền mới cấp phép. Cùng với đó, Sở Xây dựng cũng đã có văn bản đề nghị Hiệp hội Bất động sản TP. Cần Thơ yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản phải chấp hành nghiêm các nội dung thông tin, quảng cáo về các dự án theo quy định của pháp luật.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng TP. Cần Thơ, trong năm 2019 đơn vị này đã hành kiểm tra 9 dự án phát triển nhà ở trên địa bàn thành phố. Qua kiểm tra ngoài việc phát hiện nhiều chủ đầu tư đăng thông tin, quảng cáo không đúng sự thật về dự thì còn 4/9 dự án chủ đầu tư thực hiện huy động vốn bằng hình thức chuyển nhượng lô nền không đúng quy định và 5/9 dự án chủ đầu tư không thừa nhận có thực hiện huy động vốn, nhưng trên thực tế đã có thực hiện giao dịch mua bán.

Không chỉ thế, tại 9/9 dự án được kiểm tra trong năm 2019, Sở Xây dựng TP. Cần Thơ cho biết chủ đầu tư không công khai các thông tin liên quan đến quy mô, thời gian thực hiện, số lượng BĐS đủ điều kiện giao dịch...

 

Lê Hùng