Hoàng Yến Hội An lãng mạn cùng du khách

Du lịch - Ngày đăng : 09:00, 22/05/2020

(TN&MT) - Hội An không chỉ nổi tiếng với phố cổ, đèn lồng, mà còn nổi tiếng với loài hoa muồng hoàng yến. Đây là loài đặc trưng có màu vàng đậm kiêu sa, biểu trưng của cao sang nhưng cũng không kém phần lãng mạn, gần gũi đời thường.

Tháng năm ùa về, Phố cổ Hội An phủ một màu vàng đượm. Hoa muồng hoàng yến len trong những con phố nhỏ ngoằn nghèo, thướt tha bên dòng sông Thu bồn lãng mạn, và “rải” ở cuối những con “kiệt” sâu. 

Tháng năm là mùa của hoa muồng hoàng yến nở rộ nhất trong năm. Tháng năm cũng đồng nghĩa với “mùa di cư” của du khách thập phương mà Hội An là “điểm hẹn” của những du khách thập phương ấy. Ngoài đến Hội An để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của phố cổ, đèn lồng; khách ngoại quốc cũng như nội quốc đến đây để ngắm nghía, đắm mình với loài hoa vàng tao nhã. Có lẽ vì thế mà Hội an thêm một phần lung linh ẩn hiện và níu chân du khách. Và cũng vì thế mà bao chàng trai, cô gái đến Hội An đều thổn thức trước vẻ “kiêu kỳ” quyến rũ của muồng hoàng yến, để rồi chia tay phố cổ quyến luyến như không muốn xa rời, hẹn ngày trở lại.

Hội an - thành phố cổ đặc biệt của miền Trung nam bộ mang sắc thái thuần khiết cổ kính Á Đông, nhưng không kém phần lãng mạn bởi có sự “chấm phá cách tân” phong cách phương tây. Đó cũng là câu trả lời tại sao khách Châu Âu đến Hội An ngày càng nhiều và chưa bao giờ dừng bước.

Đi trên những con đường thơm mùi hoa muồng hoàng yến, rảo bộ giữa những mái nhà cổ kính rêu phong, ngồi ngắm sông Thu bồn giữa chiều tà khi ánh hoàng hôn vừa tắt, tất cả đều có cảm xúc vừa nhẹ nhàng đằm thắm, vừa luyến tiếc nếu phải chia xa.

Hoa muồng hoàng yến bên bờ sông Thu Bồn

Màu vàng lãng mạn giăng phố nhỏ

Những chùm hoa như thả xuống dòng sông

Rộ sắc vàng trên cây không lá

Hàng muồng hoàng yến “đan kín” bờ sông

Duyên dưới đèn lồng

Con phố kiêu sa

“Đắm mình” cùng phố cổ

Cầu ngói ngàn xưa

Sắc vàng nhuộm màu phố cổ

Cặp tình nhân trên phố chiều tà

Hoa tre phố cổ cho bán cho những cặp tình lãng mạn

Dòng sông lãng mạn soi bóng Hội An

Hạnh phúc bên nhau giữa lòng phố hội

Lê Khanh