Gia Lai: Hai thanh niên lãnh 28 năm tù vì dùng súng cướp taxi

Pháp đình - Ngày đăng : 19:35, 20/05/2020

(TN&MT) - ​​​​​​​Hội đồng xét xử TAND tỉnh Gia Lai vừa tuyên phạt sơ thẩm 15 năm tù đối với bị cáo Bùi Anh Quốc (SN 1997, trú xã Đak Yă, huyện Mang Yang) và 13 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Hữu Thắng (SN 1996, trú tại xã A Yun, huyện Mang Yang) cùng về các tội cướp tài sản và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Ảnh các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ 30 phút ngày 4-9-2019, sau khi uống rượu tại một quán bar ở TP. Pleiku, Bùi Anh Quốc và Nguyễn Hữu Thắng gọi xe taxi Tiên Sa biển số 81A-14302 do tài xế Nguyễn Đình Kỳ điều khiển chở về nhà của Quốc.

Đến khoảng 1 giờ ngày 5-9-2019, khi đến nhà, Quốc xuống xe đi vào nhà còn Thắng ngồi trong xe. Sau đó, Thắng mở cửa lên phía trước ghế tài với ý định rút chìa khoá xe nhưng bị anh Kỳ giữ lại. Thắng liền dùng lời lẽ đe doạ anh Kỳ: “Ông có biết tui đã cướp bao nhiêu chiếc xe taxi rồi không? Ông không thoát được đâu”.

Khoảng 20 phút sau, Quốc đi từ trong nhà ra cầm theo một khẩu súng AK, khi đến cách xe 1,5m thì chĩa thẳng nòng súng vào người anh Kỳ. Anh Kỳ thấy vậy liền mở cửa xe và bỏ trốn, Thắng đuổi theo nhưng không kịp đành quay lại nói với Quốc lấy xe taxi bỏ trốn. Cả hai điều khiển xe đi được một đoạn thì bị lao vào rãnh thoát nước bên đường nên bị nổ lốp và hư hỏng nên không thể đi tiếp được. Thấy vậy, Quốc và Thắng liền mang khẩu súng đem đi cất giấu rồi quay lại chỗ xe taxi thì bị Công an huyện Mang Yang bắt giữ. Qua định giá, chiếc taxi mà Quốc và Thắng cướp trị giá hơn 450 triệu đồng.

Ngọc Linh