Đảng bộ Sở TN&MT Đắk Nông tổ chức Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2020-2025

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 08:52, 20/05/2020

(TN&MT) - Ngày 19/5, Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2020-2025. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông cùng 90 đảng viên thuộc 6 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở TN&MT.

Toàn cảnh Đại hội Đảng bộ Sở TN&MT tỉnh Đắk Nông

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên cho biết, được sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh uỷ, Ban Cán sự Đảng, UBND tỉnh Đắk Nông và sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp, sự phối hợp chặt chẽ của cấp uỷ các chi bộ trực thuộc, Đảng uỷ Sở TN&MT đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, các chỉ tiêu đều đạt và vượt mà Nghị quyết Đại hội lần thứ III đã đề ra.

Cụ thể, trong nhiệm kỳ qua, Đảng uỷ Sở TN&MT tỉnh Đắk Nông luôn tăng cường lãnh đạo chỉ đạo việc thực hiện cải cách hành chính. Tập trung chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 18/11/2016 của Tỉnh uỷ Đắk Nông về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020.

Cùng với đó, Đảng uỷ Sở TN&MT đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các Văn bản, Nghị quyết của cấp trên liên quan đến lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan. Chú trọng phát huy vai trò của mỗi cán bộ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở TN&MT Đắk Nông Lê Trọng Yên phát biểu tại Đại hội

Ngoài ra, Đảng uỷ Sở TN&MT tỉnh Đắk Nông luôn chú trọng, quan tâm bồi dưỡng những cán bộ là quần chúng có đủ năng lực trình độ chuyên môn, có đạo đức để tạo nguồn kết nạp Đảng. Từ đó, xây dựng Đảng bộ Sở TN&MT ngày một vững mạnh đi lên.

Theo đó, trong nhiệm kỳ 2015-2020, hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra đều đạt và vượt chỉ tiêu. 100% đảng viên và quần chúng được tham gia nghiên cứu, học tập và thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nội dung các chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đại biểu và khách mời tham dự Đại hội

Tuy nhiên, ngoài những kết quả đó, Đảng bộ Sở TN&MT vẫn còn một số tồn tại hạn chế nhất định. Cụ thể, trong sinh hoạt Đảng bộ, Chi bộ vẫn còn một số đảng viên có tâm lý ngại, chưa mạnh dạn nên tính tự phê bình và phê bình còn chưa cao. Đối với nhiệm vụ chính trị vẫn còn để xảy ra các vụ khai thác khoáng sản trái phép, chậm được triển khai khắc phục. Sự phối hợp giữa các phòng, ban chuyên môn, các đơn vị trong Sở vẫn còn chưa nhịp nhàng, một số cán bộ công chức, viên chức vẫn còn thụ động, tình thần trách nhiệm chưa cao.

Các đại biểu cùng bỏ phiếu để bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ Sở TN&MT nhiệm kỳ 2020-2025

Sau khi nghe báo cáo và tham luận cũng như đóng góp các ý kiến trong Văn kiện của Đại hội Đảng bộ Sở TN&MT nhằm hoàn thiện hơn. Đại hội đã thống nhất và bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ Sở TN&MT tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo lãnh đạo Đảng ủy Sở TN&MT tỉnh Đắk Nông, trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Sở TN&MT tiếp tục đổi mới nội dung sinh hoạt và phương thức hoạt động nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ Sở, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên.

Ban Chấp hành Đảng bộ Sở TN&MT tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt. Ông Lê Trọng Yên tái đắc cử chức danh Bí thư Đảng ủy Sở TN&MT

Phấn đấu 100% đảng viên và quần chúng được quán triệt học tập và thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Phấn đấu hằng năm có trên 95% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phạm Hoài