Đại hội Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Nguyên lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 06:32, 20/05/2020

(TN&MT) - Ngày 19/5, Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự Đại hội có đại biểu lãnh đạo Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Thái Nguyên.

Quang cảnh Đại hội Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Các đại biểu đã nghe báo cáo chính trị do lãnh đạo sở trình bày tại Đại hội. Theo đó, Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường hiện có 152 đảng viên sinh hoạt ở 13 chi bộ trực thuộc. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ Sở đã đoàn kết, tập trung dân chủ, đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả cao các nghị quyết đã đề ra; Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; Quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ đã thông qua.

Tiêu biểu là một số chỉ tiêu chủ yếu trong Nghị quyết đạt cao, như: 100% các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; 97% đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia học tập, nghiên cứu, quán triệt chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; 98% chi bộ đoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên (vượt 8% so với kế hoạch); 97% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên (vượt 7%); Kết nạp thêm 31 đảng viên mới (vượt 13% so với nghị quyết đề ra).

Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ Sở luôn được Đảng ủy  Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên đánh giá xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nổi bật, năm 2016 được đánh giá, xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ vẫn còn một số hạn chế, như: Nội dung sinh hoạt chi bộ chưa có nhiều đổi mới; Nghiệp vụ công tác của một số cấp ủy còn hạn chế, chưa kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng của đảng viên, quần chúng; Các phong trào thi đua chưa thực sự sôi nổi…

Với phương châm “Đoàn kết-Tập trung dân chủ-Đổi mới, sáng tạo trong công tác lãnh đạo để thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn”, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường đã đề ra nhiều giải pháp khoa học, thiết thực để thực hiện hoàn thành 8 chỉ tiêu chủ yếu về các mặt công tác chuyên môn, xây dựng tổ chức Đảng ở cơ sở, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong các chi bộ, đơn vị trực thuộc, phát triển đảng viên mới...

Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ mới gồm 10 đồng chí đã ra mắt Đại hội. Đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Sở(người ôm hoa) được bầu làm Bí thư Đảng bộ sở.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 10 đồng chí. Các đại biểu đã nhất trí giới thiệu để Ban Chấp hành bầu đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Sở làm Bí thư Đảng bộ. Đại hội đã biểu quyết bầu các chức danh Phó Bí thư Đảng bộ sở, Ủy ban kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.

Đức Nam