Khai giảng Khóa bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức tài nguyên và môi trường hạng III

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 14:13, 19/05/2020

(TN&MT) - Sáng 19/5, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường tổ chức Lễ khai giảng trực tuyến Khóa bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức tài nguyên và môi trường hạng III.

Ông Giang Đức Chung, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tài nguyên và Môi trường tham dự lễ khai giảng

Mục tiêu Khóa học là trang bị những kiến thức cơ bản về pháp luật và kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cho các viên chức là địa chính viên đến từ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Giang, nhằm đáp ứng tốt yêu cầu của công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường.

Đây cũng là lần thứ hai Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường tổ chức một khóa học theo phương thức từ xa sử dụng Cổng Đào tạo trực tuyến (E-learning) của Trường. Trước đó, Trường đã tổ chức 2 Khóa bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức tài nguyên và môi trường hạng III cho 162 viên chức là địa chính viên và điều tra viên tài nguyên môi trường đến từ Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội và một số đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ, đã khai giảng ngày 18/4/2020 tại Hà Nội.

TS. Nguyễn Bình Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, bồi dưỡng Trường, phụ trách thiết kế và kỹ thuật Cổng E-learning của Trường (áo xanh, thứ 2 từ phải sang), cùng Ban Tổ chức và nhóm hỗ trợ kỹ thuật của khóa học

TS. Nguyễn Bình Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, bồi dưỡng Trường, phụ trách thiết kế và kỹ thuật Cổng E-learning của Trường cho biết: “Điều này khẳng định bước đi đúng đắn của nhà Trường trong việc ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến của kỷ nguyên Cách mạng công nghiệp 4.0 vào công tác đào tạo, bồi dưỡng nhằm tăng cường năng lực cho đội ngũ cán bộ trong toàn ngành TN&MT cũng như nhu cầu của xã hội.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 vẫn còn có những diễn biến phức tạp, khó lường trên toàn thế giới, việc Trường tích cực triển khai hình thức E-learning còn là hành động thiết thực, kịp thời và có ý nghĩa lớn trong việc đảm bảo tiến độ, chất lượng các nhiệm vụ được giao, duy trì thông suốt, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh từ thực tiễn trong khi vẫn đáp ứng đầy đủ yêu cầu phòng chống dịch bệnh”.

Ban Tổ chức và nhóm hỗ trợ kỹ thuật tổ chức Lễ Khai giảng

“Ngoài những mặt tích cực chung của hình thức E-learning nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học viên có thể chủ động học tập và tham gia sát hạch, thi cử mọi lúc, mọi nơi nơi thông qua các phương tiện trợ giúp như máy tính, thiết bị di động; hệ thống E-learning của Trường còn có ưu thế vượt trội trong việc quản lý, kiểm soát chặt chẽ và bảo mật tuyệt đối kết quả cũng như toàn bộ quá trình học tập. Mỗi học viên tham gia các khóa học của Trường sẽ được cấp một mã số học tập trọn đời, không chỉ để truy cập vào hệ thống học tập mà còn giúp học viên khi gặp phải những khó khăn, vướng mắc về chuyên môn, nghiệp vụ, có thể dễ dàng tra cứu lại toàn bộ kiến thức của các khóa đã học và tài liệu tham khảo có liên quan, cũng như trao đổi, thảo luận trực tiếp với nhà Trường và giảng viên, ngay cả khi đã kết thúc thời gian học tập về công tác tại cơ quan” - TS. Nguyễn Bình Minh nhấn mạnh.

Mai Đan