Tuổi trẻ xứ Thanh làm theo lời Bác

Xã hội - Ngày đăng : 13:48, 19/05/2020

(TN&MT) - Nhằm tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020). Hội LHTN thành phố Sầm Sơn đã phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa thực hiện chương trình “Hành trình thầy thuốc trẻ tình nguyện làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2020”.

Theo đó, Hội LHTN thành phố Sầm Sơn đã phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa tổ chức các đoàn y, bác sỹ tới tận nhà thăm hỏi, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, tư vấn dinh dưỡng và tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng, người già neo đơn, khó khăn trên địa bàn thành phố.

Tại chương trình, Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa đã trực tiếp thăm hỏi, dành tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đ/suất cho cựu thanh niên xung phong, người già neo đơn hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố. Dự kiến hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong thời gian tới, đặc biệt trong dịp 27/7 nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tinh thần sống đẹp vì cộng đồng của các tầng lớp thanh niên thời đại mới. Phát huy sức trẻ của thanh niên trong học tập và làm theo lời Bác, tưởng nhớ đến vị cha già kính yêu của dân tộc trong ngày 19/5. Đồng thời tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội LHTN đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Trao quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn

Tổ chức thăm hỏi đến cực thanh niên xung phong, người già neo đơn

Hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tinh thần sống đẹp vì cộng đồng của thanh niên

Tổ chức thăm khám miễn phí

Hoạt động nhằm kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn người dân sử dụng

Chương trình dành tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đ

 

Thu Thủy