Ấm áp “Phiên chợ tình người”

Xã hội - Ngày đăng : 16:57, 18/05/2020

(TN&MT) - Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh Sơn La vừa phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tổ chức chương trình "Chợ nhân đạo" với chủ đề Phiên chợ tình người - Nụ cười hạnh phúc tại xã Mường Lèo, huyện Sốp Cộp, nhằm hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình thuộc diện bảo trợ xã hội, hộ nghèo và các hộ bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh Covid-19.

Các gian hàng ấm áp nghĩa tình đến với người dân nghèo vùng biên

Mường Lèo là xã vùng III biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Sốp Cộp, cách trung tâm huyện hơn 60 km đường dốc núi, có đường giáp ranh với cụm bản Na Son, huyện Phôn Thoong, tỉnh Luông Pha Băng (nước CHDCND Lào) và xã Mường Lói, tỉnh Điện Biên. Toàn xã có 13 bản với 3 dân tộc cùng sinh sống: Thái, Mông, Khơ Mú với 677 hộ, trong đó có 238 hộ nghèo, chiếm 35,31%; 114 hộ cận nghèo chiếm trên 16,91%.

Các gia đình đăng ký nhận phiếu tham gia Chợ nhân đạo

Để cung cấp nhu yếu phẩm hàng hóa đến đúng người, đúng đối tượng thụ hưởng, trước đó Hội Chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn huyện đã phối hợp với ban, ngành địa phương thống kê, bình xét cá nhân, hộ gia đình cần hỗ trợ để phát phiếu đổi hàng. Mỗi hộ được hỗ trợ 1 phiếu có giá trị sử dụng 1 lần tại 4 gian hàng.

Đa dạng phong phú các mặt hàng

 
 

Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", phiên chợ lần này có đầy đủ các mặt hàng phong phú đa dạng gồm: gạo, mắm, muối, dầu ăn, nước ngọt, mỳ tôm, xà phòng, mì chính; quần áo, giày dép… Người đến chợ mua hàng chỉ cần mang theo phiếu mua hàng được phát từ trước, mỗi phiếu trị giá 400.000 đồng.

 

Được biết, đây là lần thứ 2 Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh Sơn La tổ chức chương trình Chợ nhân đạo, đã kêu gọi được nhiều đơn vị tài trợ và kết nối được với nhiều đơn vị phối hợp tổ chức chương trình, nên các mặt hàng phong phú hơn, giá trị các suất hàng cao hơn.

Đặc biệt, chương trình "Chợ nhân đạo" năm nay được tổ chức còn có ý nghĩa cùng cả nước chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời, cùng bà con xã Mường Lèo khắc phục hậu quả thiên tai do mưa đá, giông lốc gây ra... góp phần giúp bà con vượt qua giai đoạn khó khăn, tiếp tục tăng gia sản suất, ổn định cuộc sống.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ, UBND huyện và Trường mầm non Biên Cương khánh thành công trình Nhà ăn bán trú.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh Sơn La đã trao tặng Nhà ăn bán trú cho Trường mầm non Biên Cương Mường Lèo; tặng nhu yếu phẩm gồm: Bánh kẹo, giầy dép, yếm ăn cho trẻ mầm non và tặng nhà bạt dã chiến cho Đồn Biên phòng Mường Lèo.

Nguyễn Nga