Chỉnh trang đường đi bộ hai bờ sông Hương

Môi trường - Ngày đăng : 14:23, 18/05/2020

(TN&MT) - Huế đang chỉnh trang đường đi bộ ở hai sông Hương, nhằm tạo không gian thơ mộng, thu hút du lịch vào tạo thêm thương hiệu cho dòng sông này...

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ vừa có buổi kiểm tra công tác chỉnh trang đôi bờ sông Hương, tuyến đường đi bộ dọc bờ sông, khu vực cồn Dã Viên.

Con đường gỗ lim ấn tượng bên bờ sông Hương thơ mộng

Kiểm tra dọc tuyến đường đi bộ hai bờ sông Hương, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND TP. Huế cần có phương án đảm bảo an toàn, trật tự trên tuyến đường này vì theo quan sát, vẫn có tình trạng xe máy chạy vào đây, làm ảnh hưởng đến người đi bộ và người đi xe đạp, mất an toàn giao thông. Bên cạnh đó, có phương án quản lý trật tự, vệ sinh công cộng, tăng cường hệ thống thùng rác để người dân bỏ rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi.

Yêu cầu UBND TP. Huế đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến đi bộ nối dài đến chùa Thiên Mụ (phía bờ bắc) và đến đường Huyền Trân Công Chúa (phía bờ nam), từng bước tạo nên một tuyến đường đi bộ - đạp xe hai bên bờ sông Hương kết nối khu vực Thủy Biều, đồi Vọng Cảnh.

Kiểm tra khu vực cồn Dã Viên, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự tích cực của UBND TP. Huế và Trung tâm công viên cây xanh khi đã triển khai nhiều lực lượng và phương tiện để chỉnh trang khu vực này.

Khu vực cồn Dã Viên đang được chỉnh trang

Ông Phan Ngọc Thọ cho rằng, để hai bờ sông Hương cũng như khu vực cồn Dã Viên trở thành điểm nhấn thu hút khách tham quan du lịch và phục vụ cộng đồng thì cần phải đảm bảo các tiêu chí về cảnh quan môi trường, “xanh - sạch – sáng”.

“Đề nghị UBND TP. Huế, Trung tâm công viên cây xanh tiếp tục có phương án trồng thêm cây xanh và hoa. Đối với các khu vực thảm cỏ ưu tiên các loại hoa tự nhiên, có hoa theo mùa. Huy động nguồn lực tăng cường hệ thống chiếu sáng, khai thác được từ nhiều hướng nhìn nhằm tạo điểm nhấn cho sông Hương lúc về đêm; phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn của người dân và du khách”, ông Thọ nhấn mạnh.

Cũng theo ông Thọ, sông Hương là thương hiệu của Huế, do đó phải làm sao phát huy được giá trị của đôi bờ sông Hương để phát triển du lịch và phát triển kinh tế. Những cái gì Huế có mà những nơi khác không có thì cần tập trung khai thác và phát triển để tạo nên sự khác biệt, nét đẹp riêng cho vùng đất cố đố thơ mộng. 

Thời gian qua, tuyến đường đi bộ dọc hai bờ sông Hương đã trở thành điểm tham quan và dừng chân lý thú cho du khách và người dân địa phương. Rất nhiều người dân, du khách trong và ngoài nước khá thích thú, ấn tượng khi đi dạo dọc theo con đường này. Đây là một trong những điểm nhấn trong phát triển du lịch cũng như tạo không gian sinh hoạt đầy năng lượng tích cực cho người dân Cố đô.

Văn Dinh