Yên Bái: Tích cực hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch

Tài nguyên nước - Ngày đăng : 15:39, 16/05/2020

(TN&MT) - Để hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường từ ngày 29/4/2020 đến 30/6/2020 và kéo dài tới có thể kéo dài đến Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn (ngày 28/8/2020), tỉnh Yên Bái đã triển khai rất nhiều hoạt động thiết thực.

Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước để thực hiện “Tuẫn lễ Quốc gia nước sạch và Vệ sinh môi trường” năm 2020 trong điều kiện đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các quy định của Chính phủ về an toàn và phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

Yên Bái tích cực hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch

Theo đó, tỉnh Yên Bái ban hành kế hoạch tuyên truyền phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng (Báo chí, đài phát thanh, truyền hình, treo biểu ngữ, áp phích, phân phát tài liệu, tờ rơi với mục tiêu, nội dung về cấp nước và vệ sinh môi trường nông thôn.

Cùng với đó, tổ chức các chiến dịch truyền thông trực tuyến trên các mạng xã hội, trang Web của các tổ chức chính trị xã hội, các trường học tại địa phương nhằm giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân để nâng cao sức khỏe và phòng chống dịch bệnh.

Phổ biến cho toàn thể cán bộ, công nhân viên chức trong đơn vị hiểu rõ mục đích, yêu cầu, nội dung và hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường”. Có những việc làm thiết thực như: Vệ sinh làm sạch môi trường, nguồn nước trong đơn vị cũng như tại gia đình, nhất là nơi công cộng, khu trụ sở và trồng thêm cây xanh để cải thiện môi trường...

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra "Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường" các đơn vị, tổ chức cần chủ động thực hiện tốt kế hoạch nội dung đã xây dựng.

Thanh Ngà