Xây dựng cầu tạm, đường tránh cho người dân sau sự cố sập cầu dân sinh tại Quảng Trị

Xã hội - Ngày đăng : 14:17, 15/05/2020

(TN&MT) - ​​​​​​​Ngày 15/5, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, tỉnh đã đồng ý giao Sở Giao thông Vận tải, UBND huyện Vĩnh Linh thực hiện phương án xây dựng cầu tạm, đường tránh về phía bên trái cầu Kênh (xã Vĩnh Chấp, Vĩnh Linh) sau sự cố cầu bị sập bất ngờ vào tối 6/5.

Cầu Kênh nối hai thôn An Bình-Tân Định, xã Vĩnh Chấp đã bị sập trong đêm

Viêc thực hiện phương án xây dựng cầu tạm, đường tránh nhằm đảm bảo việc lưu thông hàng hóa phục vụ sản xuất và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân không bị ách tắc, UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở Giao thông Vận tải điều động vật tư dự phòng đảm bảo giao thông hàng năm theo quy định để triển khai thực hiện.

Trước đó, như tin đã đưa, tối 6/5, cầu Kênh (bắc qua suối Kênh) nối hai thôn An Bình - Tân Định, xã Vĩnh Chấp bất ngờ bị gãy, sập xuống lòng suối sâu. Chiếc cầu này hình vòm có chiều dài gần 30m, rộng 4,5m, được xây dựng từ cuối những năm 70. Trước khi bị gãy, cầu đã xuống cấp trầm trọng, các phương tiện cơ giới được yêu cầu hạn chế qua lại.

Được biết, thônTân Định có 178 hộ dân với trên 700 nhân khẩu. Việc cầu Kênh - cây cầu độc đạo nối thôn Tân Định với trung tâm xã Vĩnh Chấp, bị sập khiến việc đi lại, sản xuất của người dân địa phương gặp rất nhiều khó khăn, nhất là các em trong độ tuổi đến trường.

Tiến Nhất