Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác kiểm tra PCCC đối với các chung cư, nhà cao tầng

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 14:15, 14/05/2020

(TN&MT) - Nhằm đánh giá thực trạng, mức độ nguy hiểm về cháy, nổ của các chung cư, nhà cao tầng để đưa ra những biện pháp quản lý trong công tác PCCC có hiệu quả. Theo đó, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt tổ chức ra quân, kiểm tra, phúc tra công tác PCCC đối với các chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ ngày 13/5/2020, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thanh Hóa thành lập các đoàn công tác tiến hành tổng kiểm tra an toàn PCCC đối với các chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn quản lý nhằm tuyên truyền, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm quy định về PCCC. Đánh giá thực trạng, mức độ nguy hiểm về cháy, nổ của các chung cư, nhà cao tầng từ đó đưa ra những biện pháp quản lý công tác PCCC có hiệu quả.

Trong ngày đầu tiên kiểm tra, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh kiểm tra tòa nhà CT1, chung cư Xuân Mai thuộc địa bàn phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa. Đây là một trong những chung cư cao nhất hiện nay, được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2019, tòa nhà này có 25 tầng được trang bị hệ thống PCCC đầy đủ và hiện đại. Qua kiểm tra, ban quản lý tòa nhà thể hiện rõ trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định về an toàn PCCC cũng như sự am hiểu, nắm vững các kiến thức về PCCC. Qua đó, đoàn kiểm tra ghi nhận ý thức, trách nhiệm của cơ sở trong việc chấp hành các quy định về PCCC.

Chung cư Xuân Mai thuộc địa bàn phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa

Bên cạnh đó, tập trung hướng dẫn các cơ sở tổ chức thực hiện các biện pháp PCCC. Phát hiện tồn tại, thiếu sót, bất cập về công tác PCCC để kiến nghị các biện pháp, giải pháp nhằm ngăn chặn, khắc phục nguy cơ dẫn đến cháy, nổ... góp phần đảm bảo an toàn PCCC trong quá trình sinh hoạt của các hộ dân tại các chung cư nhất là trong mùa nắng nóng. Nội dung kiểm tra chủ yếu đánh giá việc thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, cán bộ, công nhân viên, người dân sinh hoạt, làm việc tại các chung cư, nhà cao tầng; các điều kiện đảm bảo an toàn và việc chấp hành các quy định pháp luật về PCCC của các cơ sở.

Cùng với công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, trong thời gian này, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục tăng cường mở các lớp tập huấn nghiệp vụ chữa cháy, tuyên truyền, hướng dẫn người dân các kiến thức cơ bản và kỹ năng xử lý cháy nổ, CNCH; qua đó, nhằm từng bước nâng cao ý thức của người dân trong việc thực hiện nghiêm các quy định PCCC, tăng cường cảnh giác, phòng ngừa cháy, nổ.

Thu Thủy