Quảng Trị: Sập cầu trong đêm, hàng trăm hộ dân gặp khó khăn

Xã hội - Ngày đăng : 06:42, 08/05/2020

(TN&MT) - Ngày 7/5, ông Hoàng Văn Xuân, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết, một chiếc cầu dân sinh trên địa bàn bất ngờ bị gãy, đổ sập trong đêm.

Trước đó, khoảng 21 giờ 30 phút ngày 6/5, cầu Kêng (bắc qua suối Kêng) nối hai thôn An Bình-Tân Định, xã Vĩnh Chấp bất ngờ bị gãy, sập xuống lòng suối sâu. Chiếc cầu này được xây dựng theo hình vòm có chiều dài gần 30 m, rộng 4,5 m, được xây dựng từ cuối những năm 70. Trước khi bị gãy, cầu Kêng đã xuống cấp trầm trọng, các phương tiện cơ giới được yêu cầu hạn chế qua lại.

Cầu Kêng nối hai thôn An Bình-Tân Định, xã Vĩnh Chấp đã bị sập trong đêm

Sau khi cầu Kêng bị sập, đại diện UBND xã Vĩnh Chấp đã đến hiện trường kiểm tra, cắm biển báo nguy hiểm.

Ông Hoàng Văn Xuân, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Chấp cho biết thêm, cầu Kêng được xây dựng hơn 42 năm, có thể do quá cũ nên bị sập. Trước mắt, chính quyền địa phương đang khảo sát mở tuyến đường vòng tạm cho dân qua lại chờ làm cầu mới.

Được biết, thôn Tân Định có 178 hộ dân với trên 700 nhân khẩu. Việc cầu Kêng- cây cầu độc đạo nối thôn Tân Định với trung tâm xã Vĩnh Chấp, bị sập khiến việc đi lại, sản xuất của người dân địa phương gặp rất nhiều khó khăn, nhất là các em trong độ tuổi đến trường. Trong sáng nay, lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Linh đã đến hiện trường kiểm tra sự việc.

 

Tiến Nhất