Gia Lai: Rút kiếm đe dọa cán bộ kiểm soát dịch bệnh COVID-19

An ninh trật tự - Ngày đăng : 15:57, 06/05/2020

(TN&MT) - Ngày 6-5-2020, Công an huyện Ia H’Đrai (tỉnh Kon Tum) cho biết đang tạm giữ Lê Văn Hoàng (SN 1970, trú xã Ia O, huyện Ia Grai, Gia Lai) để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Lê Văn Hoàng tại cơ quan điều tra

Trước đó, Hoàng điều khiển xe máy chở theo vợ là Nguyễn Thị Thắm (SN 1966) lưu thông từ hướng tỉnh Gia Lai đi huyện Ia H’Đrai, đi cùng là 2 xe mô tô do người quen của Hoàng điều khiển.

Khi đến khu vực trạm kiểm soát dịch bệnh COVID 19 của huyện Ia H’Drai được lập trên tuyến Quốc Lộ 14C, đoạn qua thôn 8, xã Ia Tơi, Hoàng và 2 xe máy đi cùng bị lực lượng Cảnh sát giao thông tại chốt kiểm soát yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ vì điều khiển xe máy mà không đội mũ bảo hiểm, sau đó được yêu cầu vào đo thân nhiệt tại trạm kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Hung khí Hoàng dùng để đe dọa cơ quan chức năng

Tuy nhiên, Hoàng đã không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng Cảnh sát giao thông, sau đó tự ý yêu cầu 2 xe máy đi cùng vượt qua chốt kiểm dịch mà không dừng lại để đo thân nhiệt theo yêu cầu.

Sau đó, Hoàng rút kiếm giấu trong người đi vào chốt kiểm dịch và có hành vi, lời nói chống đối, đe dọa, xúc phạm đến lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19, buộc cán bộ tại chốt kiểm soát rời khỏi vị trí làm việc, không thực hiện được nhiệm vụ của mình. Lúc này, lực lượng Cảnh sát có mặt tại chốt đã tước vũ khí, khống chế Hoàng.

Ngọc Linh