Quảng Trị: Truy điệu và an táng 16 hài cốt liệt sỹ Việt Nam hy sinh tại Lào

Xã hội - Ngày đăng : 18:22, 05/05/2020

(TN&MT) - Ngày 5/5, tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9, tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ truy điệu và an táng 16 hài cốt liệt sỹ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước bạn Lào.

Tại lễ truy điệu, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lực lượng vũ trang đã dâng hương tưởng niệm, ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tuổi xuân, xương máu cho sự nghiệp cách mạng, vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Hài cốt các anh hùng liệt sỹ được đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9

Mùa khô 2019 - 2020, mặc dù công tác tìm kiếm, quy tập phần mộ các liệt sĩ hy sinh trên đất bạn Lào gặp phải không ít những khó khăn, vất vả, nhất là địa hình vùng núi xa xôi, hiểm trở, đối diện với khắc nghiệt của thời tiết, khí hậu. Nhưng với tình cảm và sự biết ơn vô hạn với các anh hùng, liệt sỹ, cán bộ, nhân viên Đội quy tập mộ liệt sĩ 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tìm kiếm, cất bốc 16 hài cốt liệt sỹ và 1 mộ tập thể liệt sỹ là quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hi sinh tại nước CHDCND Lào.

Hài cốt liệt sỹ được an táng đợt này là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước bạn Lào

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị khẳng định: Sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ là biểu tượng cao cả của tấm lòng Việt Nam với bạn bè quốc tế, là nhân tố quyết định làm nên thắng lợi của Cách mạng hai nước Việt- Lào. Các anh đã để lại những dấu son thắm đậm cho tình hữu nghị và làm nên huyền thoại về người lính tình nguyện Việt Nam bình dị mà oai hùng, trẻ trung mà gan dạ.

Toàn thể nhân dân Việt Nam sẽ quyết tâm bảo vệ đến cùng độc lập tự do của dân tộc, nỗ lực xây dựng quê hương ngày càng phồn vinh và vun đắp cho tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt – Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Sau lễ truy điệu, 16 hài cốt các liệt sỹ cùng 1 mộ tập thể đã được lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, các đồng đội tổ chức an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

Tiến Nhất