Vũng Tàu đóng biển, bãi tắm không một bóng người

Xã hội - Ngày đăng : 17:05, 02/05/2020

(TN&MT) - Đối lập với hàng chục ngàn người năm 2019, thì dịp Lễ 30 tháng 4 năm nay, bãi biển Vũng Tàu không một bóng người. Nhiều người gọi bãi tắm Thùy Vân là “lạnh lùng mùa covid”. Để có “bãi tắm lạnh lùng” này, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã huy động cả ngàn chiến sĩ cảnh sát cơ động dân phòng, bộ đội Biên phòng chốt chặn các vị trí, không cho người xuống tắm biển với tinh thần “cấm biển để an toàn”.

Bãi tắm Thùy Vân “lạnh lùng” sáng 2-5

Có thể nói chưa bao giờ bãi tắm Thùy Vân, bãi Trước, Long Cung, Thủy Tiên của thành phố du lịch Vũng Tàu lại không có một bóng người như mấy ngày qua. Mặc dù hàng chục ngàn người từ các tỉnh miền Đông, Tây Nam bộ đổ về Vũng Tàu đông kín, nhưng không ai được xuống biển tắm. – lệnh từ UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu ban hành lệnh “cấm biển”.

Quan sát chiều 1 và sáng 2/5, bãi tắm Thùy Vân (bãi Sau) và bãi Trước không một bóng người. Trên bờ kè rải rác có công an, dân phòng và đoàn viên thanh niên sẵn sàng ngăn chặn nếu du khách có ý định xuống tắm biển. Lệnh cấm biển, đóng biển cũng được thể hiện bằng chữ trên các tấm pano. Các đường lên xuống biển đều có rào chắn barie. Trong khi một số người tỏ vẻ “bức xúc” vì không được xuống nước thì một số thanh niên lại tỏ ra vui vẻ vì “thấy lạ đi tắm mà không ướt người”.

Ông Ngô Văn Quả, đội phó đội trật tự TP Vũng Tàu cho biết, bà con đến đây mà không được tắm biển thì tỏ vẻ bức xúc, nhưng đó là qui định tỉnh. “Vì sự an toàn và tránh lây lan, mong bà con ủng hộ chúng tôi. Khi hết dịch, Vũng Tàu sẽ mở cửa đón khách đến tắm biển vui chơi thỏa thích”, ông Quả nói.

Chừng này năm 2019, dọc đường Thùy Vân người đông như kiến cỏ, thì sáng 2-5 chỉ lác đác. Khu vực bờ kè cũng thưa thớt. Tuyến đường Mũi Nghinh Phong có từng tốp người nhỏ ngồi trên bờ đá dưới hàng cây trụi lá nhìn ra biển. Do không được tắm biển, nhiều du khách chọn Hồ Mây làm điểm đến để “du ngoạn”. Nhiều người đi chùa, hoặc leo lên tượng chúa giang tay để phóng tầm mắt ra đại dương bao la và “thả hồn” trên núi.

Đến từ TP. Hồ Chí Minh, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng cho biết: “Ở Tp Hồ Chí Minh ngạt thở, ra Vũng Tàu để tắm biển, ai dè không được xuống nước. Chán lắm, nhưng vì sức khỏe cộng đồng thì chấp hành chứ biết làm sao”.

Tại thời điểm lúc 9 giờ sáng 2/5, bãi Trước Vũng Tàu cũng không một bóng người tắm. Phía ghềnh đá giáp Khu Lan rừng resot có 2 người xuống tắm liền bị bộ đội biên phòng yêu cầu lên bờ để bảo đảm an toàn.

Mặc dù đến thời điểm này tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chưa ghi nhận người nào nhiễm Covid-19. Tuy nhiên Vũng Tàu là địa danh được coi có nguy cơ lây nhiễm cao vì tiếp giáp với các tỉnh có dịch như TP. Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Bình Dương. Mặc khác, các luồng giao thông đến Vũng Tàu khá phức tạp không chỉ riêng đường bộ. Nên việc cấm biển để tránh lây nhiễm Covid được người dân Vũng Tàu đồng lòng ủng hộ.

Để “chặn đứng” những người tắm biển, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã huy động một ngàn cảnh sát, bộ đội biên phòng, dân phòng, đoàn viên thanh niên túc trực dọc các bãi biển ở các địa phương có biển du lịch (Vũng Tàu, Hồ Tràm, Long Hải…).

Dưới đây là những hình ảnh ghi lại từ chiều 1 và sáng 2/5 tại các bãi biển Vũng Tàu

Bãi tắm khu vực Hòn Bà cũng như “chùa bà Đanh”

Trong khi đó, chừng này năm ngoái bãi tắm Thùy Vân đông như kiến cỏ

Luôn có công an, dân phòng, đoàn viên thanh niên túc trực “chặn” không cho khách tắm biển

, Đây là dịp công nhân vệ sinh môi trường dọn sạch rác biển

Nhiều người trẻ chọn núi chúa giang tay để “thả hồn”

Những tốp thanh niên ngồi trên bờ đá dọc đường Mũi Nghinh Phong

Bãi Trước Vũng Tàu không một bóng người

Không được tắm biển, hàng trăm xe ô tô chọn Marian resot làm điểm dừng chân

Khách đi trên bờ kè đều phải đeo khẩu trang và liên tục được nhắc nhở nếu không đeo khẩu trang

Lê Khanh