Huế mở cửa trở lại các điểm di tích từ ngày 30/4

Du lịch - Ngày đăng : 22:25, 28/04/2020

(TN&MT) - Du khách khi đến tham quan các điểm di tích phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và hạn chế đi tập trung theo đoàn với số lượng trên 30 người.

Tối 28/4, ông Võ Lê Nhật - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đã lên kế hoạch mở cửa các điểm di tích phục vụ khách tham quan.

Huế mở cửa các điểm di tích từ ngày 30/4

Theo đó, sau thời gian tạm thời đóng cửa để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ mở cửa phục vụ khách tham quan trở lại tại các điểm di tích Huế từ 7h ngày 30/4.

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh, du khách khi đến tham quan các điểm di tích ở Huế phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch, như đo thân nhiệt trước khi vào tham quan, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và hạn chế đi tập trung theo đoàn với số lượng trên 30 người.

Trong ngày 29/4, cán bộ và nhân viên Trung tâm cũng sẽ ra quân dọn dẹp vệ sinh và khử trùng tại các điểm di tích.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã đóng cửa các điểm di tích từ ngày 15/3.

Hiện tại, nhiều dịch vụ ở Huế cũng đã cho phép hoạt động trở lại, trong đó có các nhà hàng, quán cà phê, cơ sở lưu trú... nhưng có kiểm soát, đảm bảo nguyên tắc về giãn cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn, hạn chế tiếp xúc, tập trung đông người và các biện pháp phòng chống dịch.

Văn Dinh