Quảng Ngãi: Tuyên dương, khen thưởng người đàn ông thu mua ve chai nhặt được tiền trả lại người mất

Xã hội - Ngày đăng : 18:58, 28/04/2020

(TN&MT) - Sáng 28/4, UBND xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ tuyên dương và khen thưởng cho anh Lư Ngọc Duy (32 tuổi, ngụ thôn 6, xã Đức Nhuận) vì đã hành động đẹp khi mua trúng chiếc tủ sắt bên trong có chứa 180 triệu đồng và 1,3 lượng vàng, rồi tự nguyện tìm trả lại cho chủ nhân để quên.

Theo đó, UBND xã Đức Nhuận đã trao tặng giấy khen cho anh Lư Ngọc Dư vì đã có thành tích tiêu biểu về gương người tốt việc tốt năm 2020. Tại buổi lễ, khi biết về hoàn cảnh khó khăn của anh Duy nhưng có hành động trả lại tiền, vàng. Nhiều tập thể, cá nhân cũng đã trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Duy với số tiền gần 10 triệu đồng.

Ông Huỳnh Văn Ảnh - Chủ tịch UBND xã Đức Nhuận cho biết: “Anh Duy là một người thật thà, tốt bụng. Dù gia đình có điều kiện kinh tế vô cùng khó khăn nhưng không hề có ý tư lợi khi phát hiện ra tiền, vàng trong chiếc tủ mua được. Đây là trường hợp đầu tiên trên địa bàn xã có người nhặt được số tiền lớn như vậy và đã tự nguyện trả lại cho người mất. Việc làm của anh Lư Ngọc Duy thể hiện tinh thần “Nghèo cho sạch, rách cho thơm” rất xứng đáng được tuyên dương, khen thưởng.

Lãnh đạo UBND xã Đức Nhuận trao tặng giấy khen cho anh Lư Ngọc Duy (giữa).

Trước đó, vào chiều tối 26/4. Anh Lư Ngọc Duy mua được chiếc tủ sắt cũ của gia đình anh Nguyễn Tiến Phúc (50 tuổi, trú ở xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức) với giá 20 nghìn đồng.

Khi đem tủ về nhà, anh Duy phát hiện bên trong chiếc tủ có chứa một bao ni lông màu đen. Từ vết rách trên bao ni lông, anh Duy cùng gia đình biết rằng chiếc túi chứa rất nhiều tiền mặt giá trị lớn.

Ngay lúc đó, anh Duy liền mang chiếc túi đến Công an xã Đức Nhuận trình báo.

Tại đây, trước sự chứng kiến của Công an xã Đức Nhuận, anh Duy đã kiểm đếm được 180 triệu đồng tiền mặt và nhiều nhẫn, lắc vàng có tổng giá trị hơn 1,3 lượng, tổng giá trị tài sản khoảng 200 triệu đồng. 

Qua tìm hiểu, công an xã Đức Nhuận đã nắm được thông tin chủ nhân của số tiền vàng trên là gia đình anh Nguyễn Tiến Phúc và chị Đinh Thị Nữ. Ngay trong tối 26/4, toàn bộ số tiền vàng giá trị đã được trao lại cho gia đình anh Phúc.

Được biết, gia đình anh Lư Ngọc Duy là hộ cận nghèo. Bản thân anh bị bệnh tim nặng, thu nhập chủ yếu của gia đình phụ thuộc vào nguồn thu nhập đi mua ve chai dạo của anh để nuôi cha mẹ già yếu, vợ thất nghiệp và 2 đứa con còn nhỏ.

Lan Anh