Người thu mua ve chai nghèo nhặt được 180 triệu đồng và 1,3 lượng vàng trả lại cho người mất

Sức khỏe - Ngày đăng : 18:57, 27/04/2020

(TN&MT) - Chiều 27/4, ông Huỳnh Văn Ảnh, Chủ tịch UBND xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, cơ quan Công an xã Đức Nhuận vừa tiếp nhận tiền, vàng do một người thu mua ve chai nhặt được và đem trả lại cho người mất.

Anh Duy trao trả lại số tiền, vàng trí giá hơn 200 triệu cho gia đình người bị mất trước sự chứng kiến của Công an xã Đức Nhuận

Sự việc xảy ra vào chiều tối 26/4, anh Lư Ngọc Duy (32 tuổi, trú thôn 6, xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) mua được chiếc tủ sắt cũ của gia đình anh Nguyễn Tiến Phúc (50 tuổi, trú ở cùng địa phương) với giá 20.000 nghìn đồng.

Khi đem tủ về nhà, anh Duy phát hiện bên trong chiếc tủ có chứa một bao ni lông màu đen. Từ vết rách trên bao ni lông, anh Duy cùng gia đình biết rằng chiếc túi chứa rất nhiều tiền mặt giá trị lớn.

Ngay lập tức, anh Duy đã mang chiếc túi đến nhà ông Phạm Nê (Trưởng Công an xã Đức Nhuận) để trình báo sự việc. Tại đây, trước sự chứng kiến của ông Phạm Nê, anh Duy đã kiểm đếm được 180 triệu đồng tiền mặt và nhiều nhẫn, lách vàng có tổng giá trị hơn 1,3 lượng, tổng giá trị tài sản khoảng 200 triệu đồng. 

Dù cuộc sống khó khăn, người lại mang bệnh tim nhưng người đàn ông nghèo khó không tham lam số tiền không phải của mình

Qua tìm hiểu, Công an xã Đức Nhuận đã nắm được thông tin chủ nhân của số tiền vàng trên là gia đình anh Nguyễn Tiến Phúc và chị Đinh Thị Nữ. Ngay trong tối 26/4, toàn bộ số tiền vàng giá trị đã được trao lại cho gia đình anh Phúc.

Được biết, gia đình anh Lư Ngọc Duy là hộ cận nghèo. Bản thân anh bị bệnh tim nặng, thu nhập chủ yếu của gia đình phụ thuộc vào nguồn thu nhập đi mua ve chai dạo của anh để nuôi cha mẹ già yếu, vợ thất nghiệp và 2 đứa con còn nhỏ.

Ông Huỳnh Văn Ảnh - Chủ tịch UBND xã Đức Nhuận cho biết: “Dù gia đình anh Duy có điều kiện kinh tế vô cùng khó khăn. Nhưng khi phát hiện số tiền 180 triệu đồng và 1,3 lượng vàng, tổng giá trị tài sản khoảng 200 triệu đồng thì đã có hành động rất đáng khen ngợi. Đây là trường hợp đầu tiên trên địa bàn xã có người nhặt được số tiền có trị lớn như vậy, và đã tự nguyện trả lại cho người mất”.

Huỳnh Lệ