Cần điều tra việc mất giấy tờ trong hồ sơ đảng viên của Bí thư Đảng uỷ xã Sơn Hà

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 22:13, 26/04/2020

(TN&MT) - Tiếp tục tìm hiểu những nội dung liên quan đến việc tuyển dụng, trưng dụng và điều động luân chuyển bà Nguyễn Thị Thuỳ Hương – Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ xã Sơn Hà, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội không minh bạch, với nhiều điểm khuất tất đã làm cho người dân địa phương bức xúc. Phóng viên được biết, hiện tại trong hồ sơ đảng viên của bà Hương không có: Phiếu đảng viên, lý lịch người xin vào Đảng, các tài liệu xét kết nạp và công nhận đảng viên chính thức.

Chia sẻ, làm rõ nội dung này, ông Nguyễn Lương Khải – Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ huyện Phú Xuyên, TP  Hà Nội nhấn mạnh: Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của công dân, Huyện uỷ Phú Xuyên đã giao cho Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ nhanh chóng thành lập đoàn kiểm tra tập trung xác minh, rà soát lại tất cả quá trình lưu giữ hồ sơ, điều động, cũng như việc bổ nhiệm đối với bà Nguyễn Thị Thuỳ Hương.

Ông Nguyễn Lương Khải – Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ huyện Phú Xuyên (ngồi bên phải) làm việc với phóng viên.

Ông Nguyễn Lương Khải cho biết, qua quá trình xác minh, ngày 15/4/2020 Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ đã ra Kết luận số 224 – KL/UBKT về việc giải quyết tố cáo đối với đồng chí Nguyễn Thị Thuỳ Hương, Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ xã Sơn Hà, trong đó nêu rõ kết quả làm việc với các tổ chức, cá nhân liên quan cho thấy: Trên cơ sở báo cáo số 783-BC/BTC ngày 10/3/2020 của Ban tổ chức Huyện uỷ và kiểm tra thực trạng hồ sơ đảng viên của đồng chí Nguyễn Thị Thuỳ Hương, do Đảng uỷ xã Sơn Hà đang lưu giữ, quản lý, hiện nay hồ sơ đảng của đồng chí Hương còn thiếu: Lý Lịch của người xin vào Đảng, tài liệu xét kết nạp vào Đảng và Tài liệu đề nghị công nhận đảng viên chính thức.

Ông Khải nhấn mạnh thêm: Khi tiếp nhận hồ sơ chuyển về xã Sơn Hà, đồng chí Phạm Ngọc Phú, lúc đó là Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ, cùng đồng chí Nguyễn Thị Thu Trang, cán bộ Văn phòng Đảng uỷ xã Sơn Hà đã mở niêm phong hồ sơ để kiểm tra, thì trong hồ sơ đảng viên, thành phần tài liệu không có đầy đủ như mục lục tài liệu đã nêu trong hồ sơ, cụ thể những tài liệu không có bao gồm: Phiếu đảng viên, lý lịch người xin vào Đảng, các tài liệu xét kết nạp và công nhận đảng viên chính thức.

Ông Nguyễn Lương Khải – Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ huyện Phú Xuyên.

Cũng tại kết luận kiểm tra, theo giải trình của đồng chí Phạm Ngọc Phú, nguyên Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ xã Sơn Hà, khi phát hiện hồ sơ thiếu, đồng chí Phú đã báo cáo (bằng miệng) với đồng chí Trần Huy Nam, nguyên Bí thư Đảng uỷ xã Sơn Hà, đồng thời có trao đổi (bằng miệng) với đồng chí Hương (tuy nhiên quá trình làm việc, đồng chí Phú không cung cấp được chứng cứ chứng minh). Tại thời điểm đó, đồng chí Phạm Ngọc Phú không lập biên bản và cũng không tham mưu Đảng uỷ xã có văn bản báo cáo với Huyện uỷ, Ban Tổ chức Huyện uỷ để được xem xét, chỉ đạo giải quyết.

Để thực hiện minh bạch nội dung này, ông Nguyễn Lương Khải – Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ huyện Phú Xuyên khẳng định: Việc mất một số giấy tờ đã được nêu trên trong hồ sơ đảng viên của đồng chí Nguyễn Thị Thuỳ Hương đến nay chưa xác định được thời gian, địa điểm, tổ chức, cá nhân làm mất. Việc này nằm ngoài khả năng của Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ, do đó Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ đã đề nghị Ban Thường vụ Huyện uỷ chỉ đạo Công an huyện Phú xuyên vào cuộc điều tra, làm rõ nội dung này.

Khi Công an vào cuộc xác minh sự việc, thì mọi việc liên quan tới: Bổ nhiệm, bằng cấp… của bà Nguyễn Thị Thuỳ Hương - Bí thư Đảng uỷ xã Sơn Hà mới có câu trả lời thỏa đáng.

Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Đức Thiện