Chuẩn bị hoạt động du lịch an toàn khi dịch Covid-19 được kiểm soát

Du lịch - Ngày đăng : 15:00, 24/04/2020

(TN&MT) - Ngày 24/4, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức tọa đàm “Chuẩn bị hoạt động du lịch an toàn khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát” để chuẩn bị cho sự trở lại của các hoạt động kinh doanh du lịch trong trạng thái bình thường mới của xã hội với yêu cầu đảm bảo an toàn trước dịch bệnh.

TP.HCM chuẩn bị cho sự trở lại của các hoạt động kinh doanh du lịch (Ảnh minh họa)

Toạ đàm đã nhận được sự quan tâm của các khách mời về Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố vừa được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM ban hành chính thức tại Quyết định số 1367/QĐ-BCĐ ngày 23/4/2020 trên cơ sở đề nghị của Sở Du lịch và Sở Y tế TP.HCM. 

Theo đó, Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 được quy định cụ thể đối với 3 lĩnh vực hoạt động du lịch tại TP.HCM, bao gồm: cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp lữ hành và điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố. Cả 3 lĩnh vực này đều được đánh giá theo 10 tiêu chí thành phần tương ứng được quy định đối với từng lĩnh vực. Kết quả đánh giá của 10 tiêu chí gồm 4 mức độ, được làm căn cứ để cho phép doanh nghiệp hoạt động hay không. 

Ngoài ra, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn thành phố tiếp cận với các văn bản pháp quy, quy định, hướng dẫn liên quan đến việc nhận nguồn hỗ trợ của Chính phủ dành cho doanh nghiệp nhằm khắc phục các hậu quả do dịch Covid-19 gây ra đối với ngành Du lịch thành phố, Sở Du lịch TP.HCM cũng đang chuẩn bị Cẩm nang pháp lý hỗ trợ doanh nghiệp trong tình hình dịch Covid-19. 

Dự kiến, Cẩm nang với phiên bản Ebook sẽ sớm được gửi đến các doanh nghiệp nhằm kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc hoạch định phương hướng kinh doanh, từng bước ổn định và phát triển nhưng vẫn luôn đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

Đồng thời, nhằm kích cầu du lịch vào TP.HCM năm 2020 sau dịch Covid-19 thông qua việc triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa bằng các chùm tour nhân dịp chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2020, tại Tọa đàm cũng đã thông tin về Chương trình kích cầu du lịch sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Thục Vy