Nghệ An: Liên tiếp xảy ra mưa đá, lốc xoáy

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 21:01, 23/04/2020

(TN&MT) - Những ngày qua, các trận mưa đá, lốc xoáy đã liên tiếp xảy ra tại một số huyện miền núi của tỉnh Nghệ An như Kỳ Sơn, Tương Dương đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân vùng cao.

Chiều ngày 23/4, ông Lương Văn Ngam - Chủ tịch UBND xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn, cho biết rạng sáng cùng ngày, nhiều thôn bản trong xã xuất hiện dông lốc, khiến nhiều nhà dân bị tốc mái, cây cối gãy đổ.

Theo đó, khoảng 2 giờ sáng ngày 23/4, trên địa bàn xã Keng Đu huyện Kỳ Sơn xuất hiện giông lốc. Thời gian xẩy ra gió mạnh lúc đêm khuya đã gây nhiều thiệt hại cho người dân trên địa bàn. Theo thống kê sơ bộ, giông lốc đã làm tốc mái nhiều trụ sở và nhà dân. Đặc biệt, 1 dãy nhà của Trạm Y tế xã Keng Đu bị tốc mái hoàn toàn.

Mưa đá gây hư hỏng hàng trăm ngồi nhà ở huyện Tương Dương

Cùng thời gian trên, tại xã Bảo Nam (huyện Kỳ Sơn) cũng xảy ra dông lốc khiến 30 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng nặng. Hiện, chính quyền huyện Kỳ Sơn đang thống kê thiệt hại, cùng người dân khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra.

Lốc xoáy khiến Trạm Y tế xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn bị tốc mái hoàn toàn

Trước đó, chiều ngày 21/4 tại các xã như Hữu Kiệm, Hữu Lập, Na Ngoi, Tà Cạ, thị trấn Mường Xén của huyện Kỳ Sơn và xã Lượng Minh, Xá Lượng, Lưu Kiền của huyện Tương Dương cũng bị dông lốc kèm theo mưa đá tuy không gây thệt hại về người nhưng nhà cửa hoa màu bị hư hỏng nặng.

Theo thống kê ban đầu của Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Tương Dương, có 174 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng nặng; chưa kể hàng trăm ngôi nhà bị hư hỏng nhẹ.

Đình Tiệp