Bitexco: Sức khỏe, đời sống người lao động là mối quan tâm hàng đầu

Sức khỏe - Ngày đăng : 16:58, 22/04/2020

(TN&MT) - Chăm lo đời sống, động viên tinh thần kịp thời đến người lao động luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu, là định hướng xuyên suốt trong chỉ đạo của các cấp lãnh đạo Tập đoàn Bitexco. Thông qua các hoạt động thiết thực, Bitexco mong muốn góp phần chia sẻ và lan tỏa những thông điệp yêu thương, có trách nhiệm tới cộng đồng. 

Sáng 22/4, Tập đoàn Bitexco đã trao tặng hàng nghìn phần quà đến toàn bộ công nhân đang làm việc tại dự án The Manor Central Park (Nguyễn Xiển – Hà Nội) cũng như những người dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực.

Toàn bộ công nhân làm việc tại dự án The Manor Central Park nhận quà tri ân từ chủ đầu tư Bitexco.

Trước đó, trong 2 ngày 19-20/4/2020, tại Trung tâm Thương mại The Garden, Tập đoàn Bitexco đã trao tặng hơn 10.000 phần quà bao gồm nhu yếu phẩm và trang thiết bị y tế tới các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo. Ngoài ra, chương trình cũng trao tặng 30.000 khẩu trang y tế ủng hộ các đơn vị đang ngày đêm trực chiến chống dịch trên địa bàn Hà Nội là Sở Công Thương và các đơn vị công an, y tế... thuộc quận Hoàng Mai, Thanh Trì và Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Những phần quà do Bitexco mua từ các nhà cung cấp, góp phần tích cực cùng ngành công thương hỗ trợ, giải cứu nông dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch. Những phần quà do Bitexco mua từ các nhà cung cấp, góp phần tích cực cùng ngành công thương hỗ trợ, giải cứu nông dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch.

Những hoạt động ý nghĩa này nằm trong chuỗi chương trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương - Chung tay đẩy lùi Covid-19” của Tập đoàn Bitexco, được toàn thể các cán bộ, nhân viên của tập đoàn Bitexco và các đơn vị thành viên nhiệt tình tham gia, hưởng ứng. 

Tập đoàn Bitexco khởi xướng chuỗi chương trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương – Chung tay đẩy lùi Covid-19”.

Sẵn sàng sẻ chia với cộng đồng

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBTW MTTQ Việt Nam, ngay từ khi bắt đầu dịch, Bitexco đã ủng hộ 15 tỷ đồng cho các tuyến đầu chống dịch là Bộ Y tế, Hà Nội và TP.HCM; đồng thời, miễn giảm hàng chục tỷ đồng hỗ trợ khách thuê mặt bằng TTTM vượt qua giai đoạn khó khăn. Thông qua các hoạt động của mình, Tập đoàn Bitexco khẳng định tinh thần sẵn sàng thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thương mại The Garden (thành viên Tập đoàn Bitexco), đại diện Ban Tổ chức chia sẻ: “Với triết lý kinh doanh “Trách nhiệm của doanh nghiệp vượt ngoài mục tiêu kinh tế”, Bitexco luôn chú trọng các mục tiêu xã hội, văn hóa, tri thức quốc tế, và cuối cùng mới tính đến lợi nhuận”. 

Theo đó, dù đang phải gánh chịu những ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh tới hoạt động sản xuất kinh doanh, nhưng toàn thể Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên Bitexco vẫn quyết tâm đồng hành cùng cộng đồng vượt qua khó khăn, hỗ trợ các đối tác tốt nhất để phục hồi sản xuất, kinh doanh, đồng thời đảm bảo dịch vụ, an toàn cho cư dân, khách hàng và người lao động - trong đó có các nhà thầu, người lao động tại các dự án mà Bitexco làm chủ đầu tư.

“Hy vọng tinh thần “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương”- đầy ắp tinh thần tương thân tương ái từ trái tim của mỗi con người Bitexco sẽ ngày càng được lan tỏa, được nhân rộng trong cộng đồng, và mong rằng tất cả người dân cùng Chính phủ, Thành phố và các địa phương đoàn kết chiến đấu, chiến thắng dịch bệnh COVID-19 trong thời gian sớm nhất”- bà Hà nhấn mạnh.

Quan tâm đến người lao động

Với phương châm phát triển kinh doanh gắn liền với giá trị nhân văn và coi trọng yếu tố con người, Bitexco luôn đặt mục tiêu đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người lao động lên hàng đầu, có những hành động quan tâm thiết thực tới sức khỏe cộng đồng. 

Là một trong những chủ đầu tư luôn đi đầu trong việc chấp hành nghiêm chỉnh mọi quy định pháp luật, các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm của Nhà nước và Thành phố trong hoạt động xây dựng, Bitexco hiện cũng đang nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống Covid-19 tại dự án The Manor Central Park như: nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo và Đội phản ứng nhanh Covid-19 - hoạt động tích cực, kịp thời ứng phó dịch bệnh ngay khi có tình huống khẩn cấp; ban hành Sổ tay hướng dẫn phòng và chống dịch cũng như sẵn sàng các giải pháp, công cụ cho họp trực tuyến và WFH (work from home) đảm bảo duy trì hoạt động ổn định.

Bên cạnh đó, để góp phần chung tay cùng Chính phủ phòng chống dịch hiệu quả, Bitexco đã nhanh chóng cho ra mắt cổng thông tin-khai báo y tế tại địa chỉ http://tokhaiyte.bitexcojsc.com và yêu cầu tất cả CBCNV và người lao động thực hiện khai báo y tế đầy đủ. Chỉ sau 3 ngày triển khai, hệ thống đã ghi nhận gần 3000 lượt thực hiện khai báo y tế.

Đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, công nhân làm việc tại dự án The Manor Central Park luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của chủ đầu tư Bitexco.

Ông Park Yong Nam – Giám đốc Ban Quản lý dự án The Manor Central Park chia sẻ: “Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, công nhân của các nhà thầu, tư vấn giám sát và cả cộng đồng, Bitexco đã yêu cầu các nhà thầu phải phối hợp thực hiện: Khử trùng, khử khuẩn cho toàn bộ khu vực văn phòng và công trường; Tất cả cán bộ nhân viên làm việc tại dự án phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc; Phân chia khu vực thi công, luôn giữ khoảng cách tối thiểu 2m; Bố trí xà phòng, nước rửa tay hoặc nước sát khuẩn khô tại cổng công trường và các vị trí thiết yếu; Bố trí máy đo thân nhiệt kiểm tra hàng ngày... Bên cạnh đó, Tư vấn giám sát phải thường xuyên theo dõi, hướng dẫn nhà thầu thực hiện, nếu có dấu hiệu bất thường phải cách ly và báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất, cơ quan có trách nhiệm hoặc Ban Quản lý dự án”.

Năm 2020, Tập đoàn Bitexco đánh dấu 35 năm chặng đường xây dựng và phát triển. Với sứ mệnh sẵn sàng là doanh nghiệp đi đầu trong công cuộc đổi mới, tại mỗi dự án mà Bitexco đầu tư, Tập đoàn luôn chú trọng giải quyết những vấn đề an sinh xã hội, triển khai các hoạt động thiện nguyện, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương nói riêng và đất nước nói chung./.

Quyết Thắng