Cao Bằng: Chi trả lương hưu tại nhà để phòng chống dịch Covid 19

Xã hội - Ngày đăng : 11:44, 18/04/2020

(TN&MT) - Thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 16/4, Bưu điện tỉnh Cao Bằng bắt đầu thực hiện và cử cán bộ nhân viên tới từng nhà dân để chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) cho các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Nhân viên Bưu điện thành phố Cao Bằng (Cao Bằng) “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, chi trả chế độ lương hưu cho người thụ hưởng với tiêu chí đúng người, đúng chế độ và đảm bảo tốt công tác phòng dịch Covid-19.

Theo số liệu thống kê của Bưu điện tỉnh Cao Bằng, trên địa bàn tỉnh hiện có trên 24.900 người được chi trả lương hưu và chế độ BHXH; trong đó, có hơn 19.500 người nhận trực tiếp bằng tiền mặt, trên 6.300 người nhận qua thẻ tài khoản cá nhân (ATM). Trong kỳ trả lương hưu 2 tháng này (tháng 4 và 5/2020), sẽ chi trả lương, trợ cấp BHXH tại nhà cho hơn 19.500 người.

Tính đến hết ngày 17/4, Bưu điện tỉnh Cao Bằng đã chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH cho trên 3.180 người, với số tiền hơn 33 tỷ đồng. Thời gian chi trả diễn ra từ ngày 16/4 đến ngày 20/5/2020.

Trước khi chi trả lương hưu, cán bộ Bưu điện tiến hành rửa tay sát khuẩn, đảm bảo nghiêm công tác phòng dịch Covid-19. Người thụ hưởng được cán bộ Bưu điện phát khẩu trang trước khi nhận lương hưu.

Bà Lưu Thị Thanh Huyền, Giám đốc Bưu điện tỉnh Cao Bằng cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Cao Bằng, Bưu điện tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các phòng chức năng cũng như là các điểm Bưu điện huyện, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể và khoa học để việc chi trả được đảm bảo đúng đối tượng, đúng thời gian quy định và an toàn về con người, tài sản. Đặc biệt, thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cùng với đó, chúng tôi phối hợp chặt chẽ với UBND các phường, xã, thị trấn để công tác chi trả đạt được kết quả cao nhất.

Được biết khi đi chi trả lương hưu, nhân viên bưu điện được trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế để phòng, chống dịch Covid-19 cho bản thân cũng như người thụ hưởng. Nếu ai chưa có khẩu trang bưu điện phát mỗi người một chiếc khẩu trang. 

 

 

Nguyễn Hùng