Yên Bái: Nhiều doanh nghiệp được hỗ trợ 100% tiền thuê đất

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 17:18, 17/04/2020

(TN&MT) - Tại kỳ họp thứ XVI HĐND tỉnh Yên Bái vừa thông qua Nghị quyết số 09 quy định chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2020-2025.

Đây là nghị quyết mang ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc nhằm kích cầu và kịp thời giúp các doanh nghiệp trong tỉnh vượt lên khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19.

Nhiều doanh nghiệp được hỗ trợ 100% tiền thuê đất

Theo nội dung Nghị quyết số 09 của HĐND tỉnh vừa thông qua, các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang thực hiện hoạt động đầu tư sản xuất tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ được hỗ trợ về nhiều mặt.

Cụ thể, đối với các khu, cụm công nghiệp đã có đơn vi kinh doanh hạ tầng thuộc lĩnh vực, ngành nghề được khuyến khích đầu tư vào khu công nghiệp, tỉnh hỗ trợ 50% giá thuê mặt bằng hàng năm nhưng không quá 200 triệu đồng đối với mỗi doanh nghiệp trong suốt quá trình hoạt động.

Đối với các khu, cụm công nghiệp chưa có đơn vi kinh doanh hạ tầng thuộc lĩnh vực, ngành nghề được khuyến khích đầu tư vào khu công nghiệp, tỉnh hỗ trợ  100% tiền thuê đất trong 5 năm đối với địa bàn các xã đặc biệt khó khăn và hỗ trợ 100% tiền thuê đất trong 2 năm đối với các địa bàn còn lại.

Nghị quyết cũng quy định hỗ trợ tối đa 30% kinh phí thực hiện dự án cải tiến công nghệ nhưng không quá 100 triệu đồng cho mỗi doanh nghiệp. Bên cạnh đó tỉnh cũng sẽ hỗ trợ 70% tổng chi phí một khóa đào tạo về khởi sự kinh doanh và quản trị doanh nghiệp do các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh tổ chức; hỗ trợ 100% phí đăng ký bảo hộ nhãn hiệu trong nước, 50% phí đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ngoài nước; hỗ trợ 100% chi phí tham gia hội chợ, triển lãm trong nước cho mỗi doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Nghị quyết 09 của HĐND tỉnh cũng quy định việc hỗ trợ về thủ tục hành chính tại các sở,ban ngành, UBND các huyện, thị, thành phố, trung tâm và bộ phận hành chính công; hỗ trợ tài chính, tín dụng tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh.

Thanh Ngà