Hà Tĩnh: Triển khai chi trả tiền tháng cho các đối tượng hưởng chính sách, lương hưu tại nhà

Xã hội - Ngày đăng : 14:43, 17/04/2020

(TN&MT) - Thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ về giãn cách xã hội, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã triển khai chi trả tiền cho các đối tượng hưởng chính sách, lương hưu tại nhà để hạn chế tiếp xúc, tụ tập đông người.

Nhằm tạo điều kiện cho các đối tượng hưởng chính sách, lương hưu nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, hạn chế đi lại, ngày 17/4, nhiều  xã ở huyện miền núi Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã cử cán bộ xuống tận nhà dân để thực hiện thủ tục chi trả tiền tháng.

Quá trình thực hiện công tác chi trả tiền tháng cho các nhóm đối tượng còn có sự hỗ trợ của lực lượng công an, đảm bảo các biện pháp an toàn, phòng dịch. Bên cạnh đó, người hưởng lương hưu, trợ cấp chấp hành nghiêm hướng dẫn của ngành Y tế, sử dụng các biện pháp sát khuẩn, phòng dịch khi thực hiện giao dịch lĩnh tiền tại nhà.

Cán bộ xã Đức Giang hỗ trợ các đối tượng hưởng chính sách, lương hưu lĩnh tiền tại nhà

Ông Trần Quốc Sự- Chủ tịch UBND xã Đức Giang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết: “ Trên địa bàn xã có 185 đối tượng hưởng chính sách, 125 đối tượng hưu trí với tổng số tiền chi trả trong hai tháng trên 1 tỷ đồng. Do đó, để hạn chế tiếp xúc, tụ tập đồng người, ngày 17/4, cán bộ xã cùng có sự hỗ trợ của lực lượng công an đã đên tận các hộ dân để chi trả tiền tháng 4, tháng 5 đúng như hướng dẫn của cấp trên”.

Mặc dù là địa bàn cách xa trung tâm nhưng Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại xã Đức Giang không cho phép chủ quan. Qua loa phát thanh, tổ liên gia thường xuyên tuyên truyền đến từng hộ dân, nghiêm túc chấp hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và nội dung hướng dẫn biện pháp cách ly, phòng dịch của Ngành y tế”.

Được biết, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch covid-19, trên địa bàn xã Đức Giang có 80 đối tượng phải thực hiện cách ly, trong đó cách ly tập trung tại huyện có 62 đối tượng, còn lại cách ly theo dõi tại nhà. Đến ngày 16/4, chỉ còn 12 người chưa hoàn thành thời gian cách ly 21 ngày,  những trường hợp đã hoàn thành thời gian cách ly được trở về nhà và yêu cầu tiếp tục theo dõi.

Như thông tin đã đưa, từ 0 giờ ngày 16/4, Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nghiêm túc thực hiện để phấn đấu đến ít nhất ngày 22/4, không còn nằm trong nhóm nguy cơ cao. Dù mong được trở lại sinh hoạt bình thường sau 15 ngày giãn cách xã hội vừa qua nhưng nhiều người dân Hà Tĩnh vẫn hoàn toàn ủng hộ tiếp tục cách ly một tuần để phòng dich bệnh.

 

Đức Cảnh